Hội Chữ thập đỏ TPHCM phát động Tháng Nhân đạo năm 2020

(VOH) - Sáng ngày 8/5, Hội Chữ thập đỏ TPHCM tổ chức hội nghị phát động Tháng Nhân đạo năm 2020.

Với chủ đề “Chung tay vì sức khỏe cộng đồng”, đặc biệt trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, Hội Chữ thập đỏ các cấp của Thành phố thể hiện vai trò xung kích, tình nguyện, tham gia ủng hộ chủ trương giãn cách xã hội và kịp thời phối hợp, hỗ trợ, chăm lo cho người nghèo có hoàn cảnh khó khăn, người bán vé số lưu động, người lượm ve chai, bệnh nhân nghèo, người khuyết tật,… với tổng giá trị chăm lo trên toàn hệ thống Hội là 18,8 tỷ đồng, với hơn 47.000 người được hỗ trợ.

Hội Chữ thập đỏ TPHCM tổ chức Hội nghị phát động Tháng Nhân đạo năm 2020

Đại diện các quận Hội đăng ký công trình Tháng nhân đạo 2020.

Tiếp tục "Tháng Nhân đạo năm 2020 " với chủ đề "Chung tay vì sức khỏe cộng đồng", kỷ niệm 157 năm Ngày Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế với chủ đề "Dù bạn là ai, khi ban cần - Chúng tôi có mặt", Hội Chữ thập đỏ TPHCM phát động tiếp tục tổ chức vận động nguồn lực, tham gia thực hiện các nội dung cùng thành phố phòng chống dịch bệnh Covid -19, chia sẻ với bệnh nhân nghèo vượt qua khó khăn; Tăng cường vận động trong hoạt động hiến máu tình nguyện; Phấn đấu trong tháng nhân đạo tiếp nhận khánh thành 01 xe hiến máu lưu động; Hỗ trợ 20.000 người nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, người khuyết tật. Hỗ trợ 30% giá trị thẻ bảo hiểm y tế cho hộ cận nghèo, hỗ trợ lương thực, thực phẩm, đồng phục học sinh, tập vở; Thực hiện 5 công trình Chữ thập đỏ…

Hưởng ứng Tháng nhân đạo, tại buổi lễ, nhiều tổ chức, doanh nghiệp ủng hộ các hoạt động trợ giúp cộng đồng với tổng giá trị hơn 3 tỷ đồng. Các quận Hội đã đăng ký nhiều công trình thiết thực, thực hiện trong tháng nhân đạo như: xây dựng sửa chữa nhà tình thương, hỗ trợ phương tiện sinh kế, hỗ trợ viện phí, trợ giúp các địa chỉ nhân đạo... với tổng trị giá hơn 11 tỷ đồng.

"Tháng Nhân đạo" bắt đầu từ ngày 1/5 đến 31/5, cao điểm từ ngày 8/5 (Ngày Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế) đến ngày 19/5 (Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh).