Hội chữ thập đỏ TPHCM tổ chức lễ kỷ niệm “Ngày sơ cấp cứu thế giới” năm 2019

(VOH) - Sáng 6/9, Hội Chữ thập đỏ TPHCM đã tổ chức Lễ kỷ niệm “Ngày Sơ cấp cứu thế giới” năm 2019.

Ngày sơ cấp cứu thế giới năm 2019 với chủ đề “Sơ cấp cứu cho những người dễ bị tổn thương” với các thông điệp chính là: Sơ cấp cứu là một hành động nhân đạo; Sơ cấp cứu, không để ai bị bỏ lại phía sau; tất cả mọi người ở mọi lứa tuổi, đặc biệt những người dễ bị tổn thương đều có thể học sơ cấp cứu và tham gia cứu người; tăng cường huấn luyện sơ cấp cứu cho tất cả mọi người, đặc biệt những người dễ bị tổn thương.

Hội chữ thập đỏ TPHCM tổ chức lễ kỷ niệm “Ngày sơ cấp cứu thế giới” năm 2019

Thao diễn sơ cấp cứu tại buổi lễ.

Trong hoạt động sơ cấp cứu của Hội Chữ thập đỏ TPHCM hiện có lực lượng hướng dẫn viên và tập huấn viên sơ cấp cứu gồm 280 người. Tại mỗi quận, huyện có lực lượng sơ cấp cứu “cơ động” với mô hình “Đội SCC và ứng phó thảm họa”. Mỗi Đội có 30 tình nguyện viên CTĐ.

Tại mỗi phường, xã, thị trấn có “Tổ SCC và ứng phó thảm họa”. Mỗi Tổ có 15 tình nguyện viên CTĐ. Năm 2018 thực hiện được hơn 1.960 lớp huấn luyện kiến thức, kỹ năng Sơ cấp cứu cho gần 140.000 người. 6 tháng đầu năm 2019 thực hiện được trên 730 lớp huấn luyện kiến thức, kỹ năng Sơ cấp cứu cho hơn 38.600 người. Năm 2018 đã sơ cứu được trên 4.000 trường hợp tai nạn, chuyển đến cơ sở Y tế 360 trường hợp. 6 tháng năm 2019 đã sơ cứu được 1.160 trường hợp tai nạn, chuyển đến cơ sở Y tế 98 trường hợp.

Dịp này, Hội chữ thập đỏ TPHCM đã khen thưởng 24 tập thể có thành tích tốt trong hoạt động Sơ cấp cứu và Phòng ngừa, Ứng phó thảm họa của quận, huyện Hội. Trao giấy chứng nhận “Tập huấn viên sơ cấp cứu- đạt chuẩn quốc gia”. Phối hợp các đơn vị tài trợ trao tặng tủ thuốc sơ cấp cứu cho các tập thể. Tại chương trình, Hội Chữ thập đỏ TPHCM cũng tổ chức thao diễn các đội sơ cấp cứu thực hành cụ thể tình huống sơ cấp cứu nạn nhân tai nạn giao thông.