Hội chữ thập đỏ TPHCM trao hỗ trợ sinh kế cho người dân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19

(VOH) - Sáng 28/08, Hội chữ thập đỏ TPHCM đã tổ chức hoạt động truyền thông “Ứng phó với dịch bệnh Covid-19” tại ba quận Bình Tân và Tân Bình và Bình Thạnh.

Nhằm thực hiện dự án “Ứng phó với dịch bệnh Covid-19” do Hiệp Hội chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ Quốc tế triển khai, sáng nay 28/08, Hội chữ thập đỏ thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức hoạt động truyền thông “Ứng phó với dịch bệnh Covid-19” tại ba quận Bình Tân và Tân Bình và Bình Thạnh.

Theo đó, tại hai quận Bình Tân và Tân Bình, thực hiện truyền thông tại các điểm cộng đồng đông dân cư như bến xe, chợ dân sinh, trường học, hộ gia đình, ban tổ chức cử tình nguyện viên đến từng nhà (14.760 hộ) truyền thông kiến thức phòng chống dịch, hướng dẫn thực hành rửa tay 6 bước, cách đeo khẩu trang, cấp phát tờ rơi, trao tặng khẩu trang, xà phòng.

Bên cạnh đó, Ban tổ chức kết hợp vận động hiến máu tình nguyện tại các đơn vị Trung tâm hiến máu nhân đạo thành phố; Hội chữ thập đỏ quận 8, quận 9; quận Bình Thạnh và quận Thủ Đức.

Người dân nghèo được hỗ trợ sinh kế đến nhận tiền mặt tại ngân hàng Đông Á, chị nhánh Quận Bình Thạnh.

Ngoài ra, riêng tại quận Bình Thạnh, chương trình thực hiện hỗ trợ sinh kế cho người dân bị ảnh hưởng dịch Covid-19 bằng hình thức hỗ trợ tiền mặt thông qua ngân hàng Đông Á.

Các đối tượng được hưởng lợi từ dự án là hộ gia đình bị ảnh hưởng sinh kế do dịch Covid-19 và chưa nhận được hỗ trợ từ nguồn của chính phủ và các nguồn khác từ 1 triệu đồng trở lên, không bao gồm những hộ gia đình có người hưởng lương, thu nhập ổng định. Ưu tiên hộ gia đình có người khuyết tật, gia đình có người mắc bệnh hiểm nghèo, hộ gia đình neo đơn, nữ lao động chính trong gia đình, hộ gia đình có phụ nữ mang thai hoặc nuôi con dưới 12 tháng tuổi.

Hộ gia đình đang có người phải cách ly do dịch covid-19, hộ gia đình có người từ 65 tuổi trở lên. Mỗi hộ gia đình được hưởng hỗ trợ một lần theo định mức một nhân khẩu 1 triệu đồng. 110 hộ gia đình thuộc 3 phường 6, phường 12 và 15 được trao hỗ trợ với tổng kinh phí cấp phát là 303 triệu đồng.   

Nhân viên ngân hàng hướng dẫn người dân nghèo điền thông tin, thủ tục để nhận hỗ trợ sinh kế trong chương trình dự án “Ứng phó với dịch bệnh Covid-19”.

Chị Trần Thị Kim Phượng, một người dân được nhận hỗ trợ sinh kế chia sẻ: “Trong mùa dịch làm ăn rất khó khăn, hằng ngày tôi đi bán bún xào, chồng tôi thì cũng bị mất việc, làm bữa, nghỉ bữa, gia đình có hai con nhỏ, nghe tin được nhận hỗ trợ cho hộ nghèo tôi phấn khởi lắm, cả nhà ai cũng mừng. Nay nhận được số tiền này sẽ giúp cho tôi rất nhiều trong việc chi tiêu hằng ngày như trả tiền điện nước, mua đồng phục sách vở cho con đi học...”

Ông Trần Văn Tuấn – Phó chủ tịch Hội chữ thập đỏ thành phố cho biết: “Thời gian qua do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, Hội chữ thập đỏ TPHCM cùng cả nước chung sức phòng chống dịch bệnh covid-19 với hoạt động cùng các ban ngành, đoàn thể đi truyền thông kiến thức, hướng dẫn kỹ năng phòng chống dịch bệnh Covid-19 và nhiệm vụ thứ 2 là vận động hiến máu nhân đạo và trợ giúp nhân đạo trong tình huống khẩn cấp. Trong dự án “Ứng phó với dịch bệnh Covid-19”, chúng tôi muốn truyền thông đến nhiều người để họ luôn nâng cao cảnh giác, không chủ quan với dịch bệnh, cùng chung sức chặn đại dịch này.”

Ngọc Thanh