Hội Chữ thập đỏ tuyên dương 74 gương điển hình “Hoa việc thiện” năm 2020

(VOH) - Sáng 21/11/2020, Hội Chữ thập đỏ TPHCM tổ chức hội nghị tuyên dương điển hình "Hoa việc thiện" tiêu biểu năm 2020 nhân kỷ niệm 74 năm ngày thành lập Hội Chữ thập đỏ Việt Nam.

Đây là những tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp trong phong trào trợ giúp nhân đạo xã hội, mang lại lợi ích thiết thực cho cộng đồng.

74 điển hình “Hoa việc thiện” tiêu biểu năm 2020 gồm 14 tập thể và 60 cá nhân được bình chọn từ 2827 tấm gương do cơ sở giới thiệu. Năm nay, số lượng điển hình "Hoa việc thiện" được tuyên dương tại các cấp tăng 153,39% so với năm 2019.

Các gương điểm hình Hoa việc thiện giao lưu tại chương trình.

Điển hình như mô hình “Tủ sơ cấp cứu phục vụ cộng đồng” của Hội Chữ thập đỏ Quận 8 đã mang đến cho cộng đồng một việc làm mang ý nghĩa nhân văn, góp phần xây dựng cộng đồng an toàn, xây dựng thành phố Hồ Chí Minh trở thành thành phố văn minh, hiện đại, nghĩa tình, là thành phố đáng sống.

Ông Trần Viết Tuấn - Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ quận 8 chia sẻ: “Sứ mệnh của “Sứ giả nhân đạo” của Hội Chữ thập đỏ không chỉ là thể hiện sự đồng cảm, sẻ chia mà còn làm sao để hoạt động thiện nguyện của Hội mang lại hiệu quả thiết thực và bền vững đối với cộng đồng, để cuộc sống hôm nay tốt hơn hôm qua và ngày mai tốt hơn hôm nay.

Làm những điều ý nghĩa sẽ cho cuộc sống của chính mình và những người xung quanh thêm ý nghĩa hơn. Mô hình “Tủ sơ cấp cứu phục vụ cộng đồng” đang phát triển rộng khắp vì cuộc sống đang cần lắm những tấm lòng để làm dài thêm cuộc hành trình nhân ái và nối rộng hơn vòng tay yêu thương…”

Bà Nguyễn Ngọc Hạnh - Trưởng ban Bảo trợ Hội Chữ thập đỏ quận Thủ Đức cũng là một tình nguyện viên tiêu biểu của  Hội Chữ thập đỏ quận được tuyên dương. Bà Hạnh vui vẻ bộc bạch: “Việc được giúp đỡ người nghèo, người khó khăn là tâm niệm của bản thân từ một người nghèo, khó khăn trước đây nhưng nhờ có ý chí kiên cường vượt qua khó khăn và giờ đây tôi cảm nhận được những khó khăn đó, chia sẻ phần nào với người nghèo cho họ niềm vui, tự tin trong cuộc sống đó là niềm hạnh phúc nhất của tôi”.

Các cá nhân được tuyên dương Hoa việc thiện.

Từ phong trào thi đua “Hoa việc thiện”, năm 2020 đã có  hơn 3 triệu lượt trường hợp được trợ giúp nhân đạo với tổng giá trị hơn 175 tỉ đồng, trong đó riêng ủng hộ đồng bào miền Trung bị bão lũ vừa qua là 16,25 tỷ đồng, hỗ trợ hơn 66 ngàn trường hợp do mất, giảm thu nhập bởi dịch Covid-19, với tổng trị giá 29 tỷ đồng, góp phần thực hiện chính sách an sinh xã hội trên địa bàn thành phố và nghĩa tình với nhân dân các tỉnh, vận động, tiếp nhận hơn 178.856  túi máu…

Tại hội nghị, ông Lê Thanh Tân - Phó Trưởng ban Dân vận thành phố ghi nhận phong trào “Hoa việc thiện” ngày càng đi vào chiều sâu, thiết thực với nhiều mô hình, việc làm mang ý nghĩa nhân đạo sâu sắc và mong rằng, phong trào “Hoa việc thiện” nói riêng và hoạt động nhân đạo xã hội của Hội Chữ thập đỏ TPHCM nói chung sẽ ngày càng thu hút các tầng lớp nhân dân tham gia làm công tác nhân đạo từ thiện xã hội.