Hội Cựu chiến binh quận 1 tổ chức chương trình Đổi rác thải nhựa nhận quà

(VOH) - Thực hiện chương trình, các hộ dân trên địa bàn quận sẽ đem rác thải sinh hoạt là những chai nhựa, hộp nhựa đến để đổi lấy những phần quà như đường, sữa, mì gói, gia vị...

Hưởng ứng chỉ thị 19 của Thành ủy về Cuộc vận động “Người dân TPHCM không xả rác ra đường và kênh rạch, vì thành phố sạch và giảm ngập nước”, Hội Cựu chiến binh quận 1 tổ chức chương trình Đổi rác thải nhựa nhận quà.

Hội Cựu chiến binh quận 1 tổ chức chương trình Đổi rác thải nhựa nhận quà.

Các hộ dân trên địa bàn quận đem rác thải sinh hoạt chai nhựa, hộp nhựa đến để đổi lấy những phần quà như đường, sữa, mì gói, gia vị. Đây là chương trình nhằm tuyên truyền vận động người dân bỏ rác đúng nơi quy định, phân loại rác thải và nâng cao ý thức bảo vệ cảnh quan, môi trường.

Dịp này, công ty Sáng Kiến Xanh cũng đã phối hợp với Hội cựu chiến binh quận 1 tặng 100 thùng phân loại rác 25 lít hộ gia đình, vận động người dân thực hiện bỏ rác đúng nơi quy định, phân loại rác thải nhựa để chất thải nhựa được tái chế. Với khẩu hiệu “Cùng Sáng Kiến Xanh chống rác thải nhựa”, công ty Sáng Kiến Xanh đã tổ chức những buổi hướng dẫn phân loại rác thải và tặng thùng rác tại nhiều địa bàn như xã Tân Quý Tây, xã Phong Phú (huyện Bình Chánh), xã Thạnh An (huyện Cần Giờ), trường Tiểu học Mỹ Thủy (quận 2), trường Mầm non Hoa Lư (quận 1).

Chỉ thị 19 của Thành ủy TPHCM được ban hành trước thực trạng người dân vẫn còn xả rác ra đường và kênh rạch, làm mất vệ sinh, ô nhiễm môi trường, tắc nghẽn hệ thống thoát nước và kênh rạch. Vấn đề này ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng sống của người dân nhất là tình trạng ô nhiễm dòng kênh ở khu dân cư, kèm theo đó là tình trạng ngập nước xảy ra trong mùa mưa.

Để tiến tới chấm dứt thực trạng nói trên, xây dựng TPHCM có chất lượng cuộc sống tốt, Thành ủy TPHCM chỉ đạo triển khai Cuộc vận động “Người dân Thành phố Hồ Chí Minh không xả rác ra đường và kênh rạch, vì Thành phố sạch và giảm ngập nước”. Cuộc vận động kéo dài trong 2 năm, từ năm 2018 đến năm 2020. Đây là một cuộc vận động sâu sắc và toàn diện dựa trên truyền thống đoàn kết và sáng tạo của nhân dân.

Trong 2 năm, cuộc vận động đã nhận được sự hưởng ứng của chính quyền và nhân dân 24 quận, huyện và của các tổ chức đoàn thể chính trị như: Hội Cựu chiến binh, Hội phụ nữ, Đoàn Thanh niên  các cấp với các mô hình đầy ý nghĩa và thiết thực như chương trình Đổi rác thải nhựa nhận quà được triển khai rộng rãi. Qua đó, người dân nâng cao ý thức hơn trong việc sử dụng các sản phẩm nhựa như ly nhựa, ống hút nhựa và túi ni lông, hạn chế xả rác thải nhựa ra môi trường, đường phố và kênh rạch.