Hội Hoa Xuân và chợ Hoa Tết Canh Tý năm 2020 được tổ chức ở đâu?

(VOH) - UBND TP vừa ban hành Kế hoạch tổ chức Hội Hoa Xuân và chợ Hoa Tết Nguyên đán Canh Tý năm 2020.

Văn phòng UBND TPHCM cho biết, với chủ đề “Thành phố Hồ Chí Minh - Vững tin tiến bước”, Hội Hoa Xuân năm nay sẽ được tổ chức trong 12 ngày, từ ngày 19 đến ngày 30/1/2020, tại Công viên Tao Đàn (số 55C Nguyễn Thị Minh Khai, phường Bến Thành, quận 1).

Hội Hoa Xuân sẽ trưng bày triển lãm và dự thi nghệ thuật ngành hoa, cá, kiểng, bonsai, non bộ, tiểu cảnh... trên 3.000 hiện vật đạt tiêu chuẩn thuộc các bộ môn; trưng bày cắm hoa nghệ thuật; biểu diễn lân sư rồng, võ thuật cổ truyền, các loại hình nghệ thuật sân khấu dân gian (múa rối, đờn ca tài tử...); các trò chơi dân gian, xiếc, ảo thuật, các sân chơi vẽ tranh, triển lãm tranh, các hoạt động khéo tay dành cho thanh thiếu nhi; biểu diễn thư pháp tiếng Việt, trà đạo, văn hóa ẩm thực... Vé vào cổng Hội Hoa Xuân là 30.000 đồng/vé/người, trẻ em dưới 12 tuổi (thấp hơn 1,2m) được miễn vé.

Ảnh minh họa: VOH

Còn Chợ Hoa Tết được tổ chức tại các Công viên 23 tháng 9 với 700 lô, tập trung mua bán các loại cây, hoa kiểng cao cấp; Công viên Gia Định là 800 lô và Công viên Lê Văn Tám là 300 lô. TP sẽ bố trí một số khu vực xung quanh các công viên làm bãi giữ xe phục vụ người dân và du khách trong suốt thời gian diễn ra chợ Hoa Tết. Chợ Hoa Tết cũng được tổ chức tại các quận-huyện với 163 vị trí.

Hội Chợ Hoa Xuân Phú Mỹ Hưng được tổ chức tại Khu hồ Bán Nguyệt - Khu đô thị Phú Mỹ Hưng, quận 7 từ ngày 17 đến ngày 24/1; riêng Đường Xuân Phú Mỹ Hưng kéo dài đến ngày 29/1.

Với điều kiện đặc thù của vùng sông nước, chợ Hoa Tết tại quận 7 và quận 8 cũng được tổ chức dọc tuyến bờ kè Trần Xuân Soạn (tại 2 bến thủy nội địa và bên trong khu cư xá Ngân Hàng), Bến Bình Đông và chợ đầu mối nông sản Bình Điền để phát huy lợi thế về giao thông thủy, mang đậm dấu ấn đặc trưng “Trên bến, dưới thuyền”.

Các chợ Hoa Tết được tổ chức đồng loạt từ ngày 17/1 đến 12 giờ ngày 24/1. Riêng chợ Hoa Tết quận 7 và quận 8 tổ chức từ ngày 9 đến ngày 24/1.

[Clip] - Người đẹp Nam Phi đăng quang Miss Universe 2019 – Vượt qua 2 người đẹp Puerto Rico và Mexico, đại diện Nam Phi Zozibini Tunzi đăng quang Hoa hậu Miss Universe 2019 diễn ra sáng 9/12 theo giờ Việt Nam.
Hải Băng xúc động nhớ về thời gian khó khăn khi có thai và sinh con thứ 3 - Dù đã vượt qua khoảng thời gian khó khăn, áp lực khi mang thai con thứ 3 nhưng giờ đây khi nhắc lại Hải Băng cũng không giấu được sự xúc động.