Hội LHPN TPHCM tặng quà cho phụ nữ khó khăn do dịch Covid-19

(VOH) - Dịch Covid-19 đã và đang tác động trực tiếp đến sức khỏe, cuộc sống của người dân, nhất là đối với những phụ nữ lao động dịch vụ.

Nhân dịp ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, chiều 04/3, Hội Liên hiệp Phụ nữ TPHCM trao tặng 45 phần quà gồm tiền mặt 2 triệu đồng/suất để trao tặng cho hội viên phụ nữ, phụ nữ dân tộc, gia đình có con đi nghĩa vụ quân sự năm 2021 có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19 trên địa bàn Quận 1 và quận Phú Nhuận. 

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19 đã và đang tác động trực tiếp đến sức khỏe, cuộc sống của người dân, nhất là đối với những phụ nữ lao động dịch vụ. Nhận được phần quà, chị Huỳnh Thị Hoa Huệ, ngụ phường Nguyễn Cư Trinh, quận 1 bày tỏ: “Em rất biết ơn, vì dịch Covid-19 xảy ra 2 năm rồi, kinh tế gia đình em rất khó khăn. Mẹ em bị thận 10 năm nay, một tuần phải chạy thận 3 lần. Ông xã em thì bị tai nạn 3 năm trước bị liệt, giờ chồng em là trụ cột chính trong gia đình. Em thì đang nuôi con nhỏ 6 tháng tuổi và một đứa 8 tuổi. Cũng nhờ Khu phố cho gạo, mì giúp đỡ gia đình em và mọi người. Em rất biết ơn và mang ơn mọi người nhiều lắm”.

Hội LHPN TPHCM trao tặng quà cho phụ nữ khó khăn do dịch Covid -19 1
Bà Nguyễn Trần Phượng Trân – Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ TPHCM tặng tranh kỷ niệm cho đơn vị tài trợ

Trong lúc hoàn cảnh gia đình hết sức khó khăn, món quà này có ý nghĩa rất lớn với gia đình bà Nguyễn Thị Nga ở phường 16, Nguyễn Trãi, Quận 1: “Tôi rất mừng và vui vì sự hỗ trợ kịp thời của Hội LHPN TP giúp chúng tôi vượt qua khó khăn hiện tại để vươn lên. Tôi mừng lắm. Gia đình hiện có một mẹ già, còn đứa con trai thì đang đi thi hành nghĩa vụ quân sự được 1 năm nay. Công ty của chồng đang làm việc thì một năm nay gặp khó khăn, lương khi có khi không. Muốn đi chỗ khác thì cũng không biết ra sao mà ở lại thì cũng không đành nên ở lại gồng gánh với công ty. Còn tôi đi làm giúp việc nhà cho 2 nhà, nhưng giờ người ta cũng không mướn nữa, thất nghiệp cả hai”.

Hội LHPN TPHCM trao tặng quà cho phụ nữ khó khăn do dịch Covid -19 2
Bà Nguyễn Trần Phượng Trân – Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ TPHCM và đơn vị tài trợ PNJ đến thăm và tặng quà hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Quận 1.

Bà Trần Thị Phương Hoa – Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ TPHCM cho biết: Thời gian qua để ổn định đời sống người dân, Hội Liên hiệp Phụ nữ Thành phố và các cấp Hội đã triển khai nhiều biện pháp hiệu quả để hỗ trợ người dân giảm bớt khó khăn trong mùa dịch covid-19 như: Vận động các Câu lạc bộ Nữ chủ nhà trọ hỗ trợ công nhân giảm giá phòng trọ từ 30% đến 50% cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn đang bị ảnh hưởng do dịch Covid-19; Tổ chức tốt các mô hình trao yêu thương kịp thời hỗ trợ, chia sẻ với bà con có hoàn cảnh khó khăn: Mô hình“Bếp cơm nghĩa tình”, “Bữa sáng yêu thương”, “Tủ bánh mì nghĩa tình”... được các chi hội, các chị em hội viên, phụ nữ tại các phường, xã, thị trấn, các nhóm thiện nguyện... thường xuyên tổ chức các nhóm nấu ăn tình nguyện tại địa phương để hỗ trợ cho các đối tượng đang làm nhiệm vụ tại các khu cách ly, các đối tượng đang bị cách ly tại các điểm cách ly trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh và hỗ trợ các suất ăn tình thương hàng ngày cho các đối tượng khó khăn, những người bán vé số, người vô gia cư, người khuyết tật..; Thăm và động viên gia đình chiến sĩ đang làm nhiệm vụ tại tuyến đầu các khu cách ly tập trung... Bà Trần Thị Phương Hoa cho biết thêm: “Năm nay dịch bệnh ảnh hưởng rất lớn đối với các hộ gia đình làm lao động dịch vụ. Do đó nguồn thu nhập rất khó khăn, chính vì vậy Hội LHPN TP phối hợp với các doanh nghiệp có một chương trình hết sức ý nghĩa cho phụ nữ dân tộc gặp và các hộ gia đình có con em đi thi hành nghĩa vụ quân sự khó khăn được chọn để làm sao có thêm kinh phí vượt qua giai đoạn này để chị em có điều kiện vươn lên trong cuộc sống”.

Tham gia trao quà cho hội viên phụ nữ khó khăn tại Quận 1, ông Huỳnh Văn Tẩn – Giám đốc Truyền thông – đối ngoại của PNJ nói: Với những phần quà nhỏ bé này nhằm góp phần cùng toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta chung sức, đồng lòng cùng nỗ lực tập trung thực hiện “mục tiêu kép” - vừa quyết liệt phòng chống dịch, vừa quyết tâm duy trì, phục hồi, phát triển kinh tế để bảo đảm đời sống của nhân dân:  “Những người phụ nữ khó khăn bị ảnh hưởng do dịch Covid -19 nay họ có thêm nhiều gánh nặng vì vừa tham gia chống dịch vừa phải tìm kiếm việc làm để trang trải cho cuộc sống. Vì vậy, nhân dịp 8/3 năm nay, PNJ dành 1 tỷ đồng trao tặng phụ nữ gặp khó khăn ở TPHCM, Hải Dương, Quảng Ninh và Hải Phòng như một lời động viên tinh thần để giúp chị em phụ nữ vươn lên trong cuộc sống”.