Hội Liên hiệp Phụ nữ TP tuyên dương 62 gương điển hình học tập và làm theo Bác

(VOH) - Sáng 21/5, Ban Thường vụ Hội Liên hiệp Phụ nữ Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức hội nghị sơ kết 3 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị.

Đồng thời, tuyên dương, khen thưởng 62 tập thể, cá nhân thực hiện tốt học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2019.

Đây cũng là những đóa hoa đẹp nhất mừng 129 năm Ngày sinh nhật Bác và kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Bác.

Trong  03 năm qua, các cấp Hội Liên hiệp Phụ nữ Thành phố luôn quan tâm lãnh đạo, triển khai thực hiện Chỉ thị 05 và đạt được nhiều kết quả nổi bật, thể hiện sự nghiêm túc và trách nhiệm trong học tập và làm theo Bác của cán bộ, đảng viên thuộc Đảng bộ cơ quan Thành Hội và của cán bộ, hội viên, phụ nữ Thành phố. Điều này, thêm một lần nữa khẳng định ý nghĩa quan trọng từ những lời căn dặn của Bác trong Di chúc đến nay vẫn còn nguyên giá trị.

Mục đích, ý nghĩa và giá trị của bản Di chúc và nội dung cốt lõi trong Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị đã tạo động lực phấn đấu cho phong trào phụ nữ và hoạt động Hội, từ đó xuất hiện nhiều gương điển hình tiêu biểu trong học tập và làm theo Bác bằng những việc làm cụ thể, trở thành việc làm thường xuyên, thiết thực, đi vào chiều sâu cuộc sống đối với mỗi chị em phụ nữ.

Điển hình như Trung tá Cao Thị Hồng Tươi – Chủ tịch Hội Phụ nữ Công an Thành phố. Chị cùng thập thể tổ chức nhiều hoạt động phong phú như: thực hiện công trình “Cấp thẻ căn cước công dân cho người có hoàn cảnh đặc biệt trên địa bàn TP”, “Tuyên truyền phòng chống tội phạm lừa đảo qua mạng cho phụ nữ”. Đây là 2 công trình thực sự lan tỏa, mang ý nghĩa xã hội cao.

Chị Cao Thị Hồng Tươi chia sẻ: “Học tập làm theo Bác không có gì cao xa hết. Ngay những việc hàng ngày mình cũng cố gắng nỗ lực hết mình bằng cái tâm trong sáng với mong muốn phục vụ thì việc mình làm mới trọn vẹn. Thời gian tới trog cương vị trách nhiệm của mình sẽ tiếp tục triển khai cùng với chị em để có những mô hình gắn với phục vụ nhân dân, phục vụ đối tượng là phụ nữ và trẻ em, để chăm lo cho họ.”

Chị Lê Thị Phương Hồ - Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Củ Chi, học tập Bác về tính tương thân, tương ái, chị vận động nguồn lực chăm lo cho gia đình chính sách, hội viên phụ nữ khó khăn, có biện pháp giúp đỡ kịp thời, trợ cấp khó khăn, cụ thể như vận động phụng dưỡng 6 bà Mẹ Việt Nam anh hùng, hỗ trợ thêm cho gần 100 vợ liệt sỹ, xây dựng mái ấm tình thương cho phụ nữ nghèo, ... Học tập Bác về tinh thần không ngại khó khăn, dù ngày hay đêm, chị luôn chọn đi các địa bàn xa và khó khăn nhất.

Chị Lê Thị Phương Hồ chia sẻ: “Ở gia đình tôi cố gắng là một người mẹ tốt. Với công việc thì bản thân không ngừng nỗ lực học tập, làm gương cho các cán bộ hội tại cơ quan đồng thời học hỏi kinh nghiệm từ Hội LHPN TP cũng như các quận, huyện khác.”

Tại hội nghị, bà Lâm Thị Ngọc Hoa – Phó Chủ tịch thường trực Hội Liên hiệp Phụ nữ Thành phố Hồ Chí Minh cho biết: “Đây là những tập thể, cá nhân có những cách làm, những mô hình hay và đã sửa đổi, có những bước khắc phục những hạn chế trước đây để chuyển biến thành những hành động cụ thể và đạt hiệu quả nhất định. Có những mô hình rất đơn giản, bình dị như không buôn bán lấn chiếm lòng lề đường, bán thực phẩm sạch từ những hành động nhỏ như vậy đã thể hiện được tinh thần học tập và làm theo Bác.” 

Bà Lâm Thị Ngọc Hoa cũng nhấn mạnh, với tất cả tình cảm, lòng yêu kính vô hạn đối với Bác, chúng ta luôn tin tưởng và quyết tâm thực hiện thắng lợi Di chúc thiêng liêng và con đường mà Bác đã chọn. Mỗi cán bộ, đảng viên, hội viên cần thường xuyên rèn luyện, tu dưỡng và hoàn thiện nhân cách, gương mẫu nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ được giao “việc gì có lợi cho dân thì làm, việc gì có hại cho dân thì hết sức tránh”.

Thúc đẩy hợp tác du lịch giữa TPHCM và các địa phương Hàn Quốc - Thành phố luôn coi trọng và mong muốn đưa quan hệ Đối tác hợp tác chiến lược Việt Nam-Hàn Quốc nói chung, quan hệ với các địa phương của Hàn Quốc nói riêng phát triển ngày càng toàn ...
Tăng cường giao lưu hữu nghị thanh niên hai nước Việt - Lào - Chiều 20/5, bà Võ Thị Dung, Phó Bí thư Thành ủy tiếp ông Alounxai Sounnalath, Ủy viên Dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư BCH Trung ương Đoàn thanh niên nhân dân Cách mạng ...