Hội nghị tổng kết công tác Mặt trận quận Bình Tân năm 2019

(VOH) - Trong năm qua, MTTQ Việt Nam quận Bình Tân đã thực hiện có hiệu quả việc đoàn kết, tập hợp lực lượng không chỉ bằng công tác tuyên truyền, mà còn thông qua các phong trào thi đua yêu nước

Chiều 17/3, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Bình Tân tổ chức hội nghị tổng kết công tác mặt trận, công tác vận động, chăm lo người nghèo; công tác tuyên truyền biển, đảo Tổ quốc và vận động quỹ "Vì biển đảo quê hương - Vì tuyến đầu Tổ quốc" năm 2019; triển khai chương trình phối hợp và thống nhất hành động năm 2020.

Trong năm qua, mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Bình Tân đã thực hiện có hiệu quả việc đoàn kết, tập hợp lực lượng không chỉ bằng công tác tuyên truyền, mà còn thông qua các phong trào thi đua yêu nước, nhiều cuộc vận động đã thu hút các tầng lớp nhân dân hưởng ứng tham gia như Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, vận động ủng hộ quỹ “Vì người nghèo", “Vì Biển đảo quê hương - Vì tuyến đầu Tổ quốc”, Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", thực hiện Chỉ thị 19 của Ban Thường vụ Thành ủy về thực hiện Cuộc vận động “Người dân Thành phố Hồ Chí Minh không xả rác ra đường và kênh rạch vì Thành phố sạch và giảm ngập nước”.

Với nhiều giải pháp thiết thực như cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng xây dựng mô hình cộng đồng tôn giáo và dân cư tham gia bảo vệ môi trường, xây dựng cảnh quan cơ sở tôn giáo “sáng - xanh - sạch - đẹp”; Công tác vận động Quỹ Vì người nghèo vận động được trên 13,4 tỉ đồng. Quận đã chăm lo cho các gia đình chính sách, các hộ nghèo, hộ cận nghèo với tổng số tiền gần 70 tỷ đồng; Công tác tham gia giám sát, xây dựng đảng, xây dựng chính quyền tiếp tục được Mặt trận từ phường đến khu phố quan tâm đầu tư thực hiện.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM Triệu Lệ Khánh ghi nhận những nỗ lực, công lao đóng góp của hệ thống Mặt trận từ quận đến phường và các ban Công tác Mặt trận khu phố. Qua đó, năm 2020 đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận tăng cường công tác tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nhất là tuyên truyền Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và các ngày lễ, ngày kỷ niệm trọng đại của đất nước. Tiếp tục tuyên truyền đẩy mạnh chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo dức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2020: “Tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh theo theo tư tưởng, đạo dức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Bà Triệu Lệ Khánh lưu ý thêm: "Về kinh tế, thương mại dịch vụ trên địa bàn TP và quận Bình Tân cũng đã ảnh hưởng, cho nên phải có những hình thức, nội dung đổi mới như thế nào vận động phù hợp để chúng ta đạt chỉ tiêu Quỹ “Vì người nghèo”, Quỹ “Vì biển đảo quê hương – Vì tuyến đầu Tổ quốc”. Đồng thời có những hình thức chăm lo thích hợp đối với người dân, hộ nghèo, hộ cận nghèo. Quan tâm những hộ ảnh hưởng đến dịch Covid-19 như thế nào để hỗ trợ, tránh trường hợp có hoàn cảnh khó khăn rơi vào hộ nghèo, hộ cận nghèo"

Tại hội nghị - Phó Bí thư trường trực Quận ủy quận Bình Tân Nguyễn Việt Quế Sơn đánh giá: "Năm 2019 UB MTTQ Việt Nam quận đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ. Tuy nhiên bước sang năm 2020 diễn biến tình hình dịch bệnh COVID-19 cũng có rất nhiều những khó khăn sẽ tác động rất mạnh đến công tác của mặt trận. Do đó Mặt trận Tổ quốc quận phải đổi mới phương thức hoạt động nhất là phương thức vận động gây quỹ. Tăng cường chỉ đạo thực hiện các nội dung gắn với chỉ đạo chung của TP. Các phong trào thi đua của quận góp phần thực hiện vượt chỉ tiêu Nghị quyết đại hội của Đảng bộ quận thiết thực chào mừng Đại hội Đảng bộ quận nhiệm kỳ 2020 – 2025".

Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM Triệu Lệ Khánh trao bằng khen của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và bằng khen của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM cho các tập thể cá nhân có thành tích xuất sắc trong  mặt trận năm 2019.

Dịp này, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tặng bằng khen cho 1 tập thể và 1 cá nhân có thành tích xuất sắc trong  mặt trận năm 2019. Có 8 tập thể và 16 cá nhân nhận bằng khen của  Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM; Ủy ban Nhân dân quận Bình Tân cũng tặng giấy khen cho 10 tập thể và 11 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác mặt trận, góp phần phát triển kinh tế, xã hội quận năm 2019.