Hơn 1,7 tỷ đồng xử phạt vi phạm an toàn thực phẩm trong năm 2017

(VOH) - Chiều 12/3, UBND TPHCM đã tổ chức hội nghị sơ kết 1 năm thí điểm thành lập Ban Quản lý An toàn thực phẩm Thành phố.

Báo cáo tại hội nghị, bà Phạm Khánh Phong Lan - Trưởng Ban Quản lý An toàn thực phẩm Thành phố cho biết sau khi thành lập, Ban đã thực hiện mục tiêu xây thực phẩm sạch, chống thực phẩm bẩn, cải cách hành chính và tăng cường tuyên truyền.

Năm 2017, trên địa bàn TP không xảy ra vụ ngộ độc có quy mô trên 30 người.

Ban đã xây dựng quy chế phối hợp với các đơn vị siêu thị và chuỗi cửa hàng tiện ích về công tác phối hợp kiểm soát chất lượng, ký kết với các Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn các tỉnh, thành phía Nam nhằm phát triển các chuỗi cung ứng nông sản, thủy sản an toàn, truy xuất nguồn gốc, xuất xứ nông sản thực phẩm.

Tính đến ngày 28/2/2018, Ban đã thực hiện kiểm tra đối với hơn 960 cơ sở, phát hiện vi phạm trên 174 cơ sở, chiếm tỷ lệ 18%. Ban đã ban hành 119 quyết định xử phạt với số tiền phạt hơn 1,7 tỷ đồng.

Ngoài ra, các Đội Quản lý An toàn thực phẩm đã phát hiện và xử phạt 14 trường hợp vi phạm về điều kiện thú y trong vận chuyển sản phẩm động vật

Đánh giá kết quả sau một năm thí điểm, Phó Chủ tịch UBND TP Trần Vĩnh Tuyến ghi nhận sự nỗ lực và quyết tâm cao của Ban Quản lý An toàn thực phẩm TP đã tạo sự đồng thuận của các sở, ngành, của xã hội khi quy về một đầu mối quản lý an toàn thực phẩm.

Hơn 1,7 tỷ đồng xử phạt vi phạm an toàn thực phẩm trong năm 2017

Phó Chủ tịch UBND TP Trần Vĩnh Tuyến phát biểu chỉ đạo.

Sau 1 năm hoạt động là cơ sở để Ban tiếp tục tự tin tham gia thí điểm.

Thời gian tới, Phó Chủ tịch UBND TP Trần Vĩnh Tuyến đã lưu ý một số việc như sau: "Thứ nhất là kiểm soát xử lý thực phẩm bẩn phải phối hợp tốt hơn, phát huy năng lực của đội ngũ cán bộ. Thứ hai, đã có 486 đồng chí nên phải tinh gọn trong bộ máy để phát huy tốt nhất. Thứ ba xây dựng đạo đức nghề nghiệp để chống nhũng nhiễu tiêu cực trước hết từ cán bộ thanh kiểm tra."