Hơn 1 tỷ đồng hỗ trợ cho người dân nghèo qua Dự án “Ứng phó với dịch bệnh Covid-19”

(VOH) - Hội chữ thập đỏ thành phố Hồ Chí Minh triển khai dự án cho 1.600 hộ gia đình trên địa bàn quận 5, trong thời gian từ tháng 10/2020 đến tháng 1/2021.

Nhằm cung cấp các hỗ trợ về gói thực phẩm - vệ sinh, kinh phí thuê nhà và tập huấn các kỹ năng mềm hướng nghiệp cho người dân có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 tại một số địa bàn của TPHCM. Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã tổ chức Lễ khởi động triển khai Dự án “Ứng phó với dịch bệnh Covid-19”, do Tổ chức Habitat For Humanity International Vietnam tài trợ.

Các đại biểu bấm nút khởi động Dự án.

Các đại biểu bấm nút khởi động Dự án.

Theo đó, Hội chữ thập đỏ thành phố Hồ Chí Minh triển khai dự án cho 1.600 hộ gia đình trên địa bàn quận 5, trong thời gian từ tháng 10/2020 đến tháng 1/2021. Dành cho ba nhóm đối tượng hưởng lợi từ dự án với các tiêu chí bắt buộc như: Nhóm đối tượng nhận hỗ trợ gói thực phẩm và vệ sinh là: hộ gia đình nghèo, cận nghèo, hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, không có việc làm ổn định, hoặc bị giảm thu nhập do tác động của dịch bệnh covid -19. Gồm gạo, dầu ăn, nước mắm, thùng mì gói, chai nước rửa tay, khẩu trang, khăn mặt, bàn chải, kem đánh răng…

Nhóm đối tượng nhận hỗ trợ tiền thuê nhà là: hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng nghiêm trọng của dịch bệnh covid -19, có việc làm không ổn định hoặc bị giảm thu nhập do tác động của dịch bệnh covid -19, có từ hai nhân khẩu trở lên, không có nhà ở, đang phải thuê nhà, không được nhận gói hỗ trợ thuê nhà ở nào khác. Sẽ được nhận hỗ trợ kinh phí thuê nhà 1,5 triệu đồng/tháng/hộ trong 3 tháng.

Nhóm đối tượng nhận hỗ trợ tập huấn các kỹ năng mềm hướng nghiệp là: Hộ gia đình có người đang trong độ tuổi lao động, có khả năng tiếp thu kiến thức và có khả năng làm việc, có nguyện vọng tham gia tập huấn để tìm kiếm cơ hội việc làm, thành viên hộ gia đình hiện không có việc làm hoặc việc làm không ổn định hoặc bị giảm thu nhập do tác động của dịch bệnh covid -19. Sẽ được tham gia khóa tập huấn trong vòng 2 tháng.

Cùng với tiêu chí ưu tiên: là các hộ gia đình có người khuyết tật, người cao tuổi, trẻ em, hộ gia đình có phụ nữ là lao động chính, có phụ nữ mang thai hoặc nuôi con nhỏ dưới 12 tháng tuổi, gia đình có thành viên mắc bệnh hiểm nghèo.

Sau lễ khởi động dự án, ban tổ chức cũng đã tập huấn các bước triển khai và các quy định quản lý tài chính đến tổ trưởng các tổ dân phố của các phường được lựa chọn thực hiện dự án trên địa bàn quận 5.

Tổng kinh phí dự án hơn 1 tỉ đồng. Trong đó, kinh phí tài trợ trực tiếp cho người dân thông qua tài khoản của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam là 255 triệu đồng và kinh phí từ đơn vị tài trợ thông qua hàng hóa là 700 triệu đồng.

Xem thêm: