Hơn 100 món ăn đường phố các nước châu Á quy tụ tại TPHCM

(VOH) - Lễ hội ẩm thực châu Á 2019 quy tụ hơn 100 món ăn ngon từ các nước vừa được khai mạc tại sân vận động Hoa Lư, TPHCM vào sáng 16/11.

Với chủ đề “Vi vu ẩm thực châu Á”, chương trình lần này quy tụ 34 quán ăn của các nước như Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan và Việt Nam với hơn 100 món ăn đặc sắc. Đây là những món ăn ngon, mới lạ, hợp với mùa thu đông và được các bạn trẻ yêu thích thông qua khảo sát trên mạng xã hội.

Nhiều bạn trẻ thích thú với các món ăn tại Liên hoan ẩm thực châu Á 2019.

Bên cạnh các gian hàng ẩm thực với những món ngon đặc trưng, Lễ hội Ẩm thực châu Á còn có nhiều hoạt động gắn với đặc trưng như: biểu diễn các tiết mục văn hóa, trình diễn ẩm thực của các quốc gia. Tại đây, ban tổ chức cũng tạo dựng các không gian đậm chất nghệ thuật với những góc phố chụp hình mang nét đặc trưng của 4 quốc gia đại diện giúp người tham gia lưu lại những khoảnh khắc đẹp.

Đặc biệt, Lễ hội ẩm thực châu Á lần này tiếp tục gửi đến các bạn trẻ và cộng đồng thông điệp về “Một thế giới không rác thải” với các hoạt động truyền thông và trò chơi tương tác nâng cao nhận thức về quản lý và tái chế rác thải nhựa. Sự kiện cũng hạn chế tối đa các vật dụng bằng nhựa, tất cả các món ăn được đựng trong đồ giấy thân thiện và bảo vệ môi trường.