Hơn 100 phần quà được trao tặng đến giáo viên hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19

(VOH) - Hội Chữ thập đỏ Thủ Đức trao tặng hơn 100 phần quà đến giáo viên hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Thực hiện chương trình “Chung tay phòng, chống dịch bệnh Covid-19 gây ra” của Hội Chữ thập đỏ TPHCM phát động, chiều 9/3, Hội Chữ thập đỏ quận Thủ Đức phối hợp cùng Phòng Giáo dục và Đào tạo quận tổ chức trao tặng hơn 100 suất quà hỗ trợ đời sống cho các giáo viên khối mầm non có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Mỗi phần quá trị giá 1 triệu đồng, trong đó có 800.000 đồng tiền mặt và các nhu yếu phẩm tiêu dùng.

Tổng giá trị quà tặng hơn 100 triệu đồng từ nguồn đóng góp của các mạnh thường quân và doanh nghiệp đang hoạt động trên địa bàn quận, nhằm chung tay góp sức và động viên các giáo viên phần nào an tâm với cuộc sống, cố gắng cùng cộng đồng nâng cao nhận thức về phòng chống dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp.

Hội Chữ thập đỏ TPHCM

Các giáo viên được nhận quà từ Hội Chữ thập đỏ Thủ Đức.

Toàn quận Thủ Đức hiện có 200 cơ sở mầm non ngoài công lập với tổng số 1.500 giáo viên. Trước ảnh hưởng của dịch Covid-19 thời gian qua, các cơ sở giáo dục nói chung và cơ sở giáo dục mầm non ngoài công lập trên địa bàn ngưng hoạt động, không có nguồn thu dẫn đến đời sống giáo viên gặp nhiều khó khăn.

Vì vậy các cấp, ban ngành quận Thủ Đức đã vận động mạnh thường quân chăm lo cho đối tượng này.

Bí thư Quận ủy quận Thủ Đức Nguyễn Mạnh Cường cho biết, cùng với việc tập trung thực hiện các giải pháp phòng, chống dịch Covid-19, hiện quận đang vận động các chủ mặt bằng giảm giá cho thuê các cơ sở giáo dục mầm non ngoài công lập để chia sẻ gánh nặng cho các chủ trường.

Theo ông Trần Trường Sơn, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ TPHCM, Thủ Đức là quận đầu tiên tại TPHCM triển khai hoạt động hỗ trợ đời sống các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 mà các cấp Hội Chữ thập đỏ TP phối hợp cùng ngành giáo dục thực hiện theo tinh thần Chỉ thị số 11/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về các nhiệm vụ, giải pháp cấp bách tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, bảo đảm an sinh xã hội ứng phó với dịch Covid-19.

Khánh thành bồn rửa tay 4 vòi tại trường Tiểu học Nguyễn Trực – huyện Nhà Bè - Công trình xây dựng và lắp đặt bồn nước rửa tay cho các em đội viên thiếu nhi là một trong những công trình trọng điểm trong mùa tuyên truyền, phòng chống dịch Covid-19

Chuỗi hoạt động tặng hoa, quà chăm sóc y tế cho bệnh nhân nữ - Nhân Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, hôm nay Bệnh viện Đại học Y Dược Thành phố đã tổ chức chuỗi hoạt động tặng hoa, quà và chăm sóc móng tay, chân cho người bệnh nữ đang khám, điều trị tại ...