Hơn 2.000 chỉ tiêu tuyển dụng chuyên ngành Kinh doanh – Vận tải – Logistics” năm 2020 chờ người lao động

(VOH) - Một thông tin được đưa ra gần đây cho thấy, trong vòng 3 năm tới, trung bình các doanh nghiệp dịch vụ logistics cần thêm 18.000 lao động.

Ngày 29/9, Trung tâm Dịch vụ Việc làm Thanh niên TPHCM - Yes Center cho biết, có ít nhất 2.000 chỉ tiêu tuyển dụng liên quan đến lĩnh vực Logistics đang chờ người lao động tại ngày hội “Ngày hội tuyển dụng, việc làm chuyên ngành Kinh doanh – Vận tải – Logistics”năm 2020.

Ngày hội sẽ diễn ra vào ngày 03/10/2020 tại số 01A Nguyễn Văn Lượng, phường 6, quận Gò Vấp. 

Có 30 doanh nghiệp tham gia tuyển dụng trực tiếp nhiều vị trí phù hợp với các đối tượng lao động, đặc biệt là đối với sinh viên học đúng chuyên ngành chuẩn bị ra trường. Đây là hoạt động kết nối cung cầu nhân lực với những chuyên ngành đặc thù  trong bối cảnh thị trường lao động bắt đầu có dấu hiệu sôi động trở lại. Mặt khác, ngày hội cũng tạo điều kiện cho các doanh nghiệp tìm kiếm nguồn lao động phù hợp trong trạng thái bình thường mới sau thời gian lắng đọng của các đơn vị về tình hình tuyển dụng nhân sự, đồng thời giúp lao động đặc biệt là đối tượng sinh viên nhanh chóng tìm kiếm việc làm sau khi tốt nghiệp ra trường.

Hơn 2000 chỉ tiêu tuyển dụng chuyên ngành Kinh doanh – Vận tải – Logistics” năm 2020 chờ người lao động

Ngoài ra, tại ngày hội còn có các hoạt động như cơ hội giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm với các doanh nghiệp về nhu cầu tuyển dụng của thị trường lao động trong giai đoạn hiện nay. Hội thảo về “Cơ hội việc làm Logistics”. Một thông tin được đưa ra gần đây cho thấy, trong vòng 3 năm tới, trung bình các doanh nghiệp dịch vụ logistics cần thêm 18.000 lao động. Các doanh nghiệp sản xuất, thương mại, dịch vụ cần trên một triệu nhân sự có chuyên môn về logistics. Trong khi nguồn cung cấp lao động cho ngành logistics chỉ đáp ứng được khoảng 40% nhu cầu. Còn dựa theo khảo sát của Viện Nghiên cứu Phát triển TP Hồ Chí Minh về chất lượng nhân lực logistics cho thấy, 53,3% doanh nghiệp thiếu đội ngũ nhân viên có trình độ chuyên môn và kiến thức về logistics.