Hơn 2.000 công nhân thành phố tham gia phiên chợ nghĩa tình

(VOH) - Tối 27/12, hơn 2.000 công nhân đã tham gia “Ngày hội công nhân, phiên chợ nghĩa tình năm 2019”, do Liên đoàn Lao động TPHCM tổ chức.

Tham dự lễ khai mạc có đồng chí Ngọ Duy Hiểu - Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam.

Hơn 2.000 công nhân thành phố tham gia phiên chợ nghĩa tình

Lễ khai mạc Ngày hội công nhân, phiên chợ nghĩa tình năm 2019.

Phiên chợ có trên với 60 gian hàng với đa dạng các sản phẩm thiết yếu, giảm giá từ 20-50% các mặt hàng như quần áo, giày dép, gạo, thịt heo, hóa mỹ phẩm… Bên cạnh việc tham quan mua sắm, công nhân còn tham gia các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao: đồng diễn áo dài, biểu diễn võ thuật, biểu diễn tiểu phẩm tuyên truyền, xiếc - ảo thuật, hướng dẫn lái xe an toàn, tư vấn pháp luật, tư vấn nghề nghiệp, tư vấn vay vốn, bốc thăm may mắn…

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Ngọ Duy Hiểu - Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam chia sẻ: Tổ chức Công đoàn thấu hiểu những khó khăn, thiếu thốn trong cuộc sống của người lao động, nhất là trong dịp Tết Nguyên đán cận kề, hy vọng phiên chợ sẽ giải quyết và chia sẻ những khó khăn để công nhân, người lao động đón xuân mới thêm ấm no, hạnh phúc.

"Chúng tôi muốn qua chương trình này, các anh chị công nhân lao động luôn nhận ra một điều là công đoàn luôn bên cạnh các anh chị, đồng hành, chia sẻ với những khó khăn, những buồn vui của người lao động; và chúng tôi mong muốn nhiều anh chị xem đây như là kỷ niệm đẹp của mình với công đoàn, để có thêm niềm tin, tình yêu, sự gắn bó và đóng góp cho tổ chức công đoàn Việt Nam", ông Ngọ Duy Hiểu nói thêm.

Thông qua chương trình, Liên đoàn Lao động thành phố nhằm thông tin, tuyên truyền đến đoàn viên, người lao động các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước, tổ chức Công đoàn và doanh nghiệp, góp phần nâng cao nhận thức; vận động người lao động tin tưởng, gắn bó và tích cực tham gia các hoạt động do Công đoàn thành phố tổ chức. Bên cạnh đó, kêu gọi và gắn kết các ngành, các cấp và xã hội cùng chung tay chăm lo cho đoàn viên công đoàn và người lao động khó khăn trên địa bàn thành phố. Qua đó, từng bước giải quyết những khó khăn hiện tại, nâng cao đời sống, tạo môi trường giao lưu, học hỏi, động viên người lao động hăng say làm việc, tăng năng suất lao động. Ông Kiều Ngọc Vũ - Phó chủ tịch Liên đoàn Lao động TPHCM cho rằng: "Đây là chương trình nằm trong chuỗi hoạt động dưới sự chỉ đạo của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, để tiếp tục cụ thể hóa chương trình phúc lợi đoàn viên, nhằm tăng cường chăm lo tốt hơn, hiệu quả hơn về vật chất, tinh thần cho đoàn viên công đoàn và người lao động nhất là đối với công nhân ở các khu chế xuất, khu công nghiệp của thành phố".

Tham dự phiên chợ, công nhân Châu Thị Hạnh chia sẻ: "Tôi thấy lâu lâu, liên đoàn có tổ chức phiên chợ có hàng giảm giá, hàng chất lượng về cho công nhân mua sắm là rất tốt. Hàng hóa cũng rất đa dạng, phục vụ cho nhu cầu ngày Tết".

Liên đoàn Lao động TP đã tặng 1.000 phiếu mua hàng cho công nhân tham gia.

Dịp này, Liên đoàn Lao động TP đã tặng 1.000 phiếu mua hàng (mỗi phiếu trị giá 200.000 đồng) cho công nhân tham gia. Chương trình còn tặng 500 phần quà (mỗi phần quà trị giá 500.000 đồng) cho công nhân có hoàn cành khó khăn.

Chương trình kéo dài trong 3 ngày từ ngày 27 đến ngày 29/12/2019 tại Khu chế xuất Tân Thuận (quận 7, TPHCM).