Hơn 3.000 người đi bộ đồng hành “Tiếp sức đến trường”: Quyên góp gần 15 tỷ cho quỹ học bổng

(VOH) - Sáng 12/8, ngày hội những người tình nguyện lần thứ 12 năm 2018 chính thức diễn ra trong không khí chào mừng kỷ niệm 25 năm các chương trình, chiến dịch tình nguyện hè của Thanh niên TPHCM.

Với mong muốn thực hiện những hoạt động có ý nghĩa, chăm lo cho sinh viên, học sinh có hoàn cảnh khó khăn có điều kiện học tập, Thành Đoàn TPHCM, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam Thành phố, Hội Sinh viên Việt Nam Thành phố, Ban chỉ huy các chiến dịch tình nguyện hè thành phố tổ chức chương trình đi bộ đồng hành “Tiếp sức đến trường” lần thứ 12 năm 2018, với sự tham dự của hơn 3.000 đoàn viên thanh niên thành phố, nhân dân quận Phú Nhuận vào sáng 12/8.

Trong chương trình, Ban tổ chức nhận được sự hỗ trợ từ phía doanh nghiệp, nhà tài trợ, mạnh thường quân với tổng kinh phí quyên góp gần 15 tỷ đồng cho quỹ học bổng “Tiếp sức đến trường” cùng với quỹ học bổng của Trung tâm hỗ trợ học sinh, sinh viên thành phố, để cùng chung tay, góp phần hỗ trợ cho các học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn trước thềm năm học mới 2018-2019.

Quyên góp gần 15 tỷ đồng cho quỹ học bổng “Tiếp sức đến trường”.

Quyên góp gần 15 tỷ đồng cho quỹ học bổng “Tiếp sức đến trường”.

Lần đầu tham dự, bạn Nguyễn Thị Như Thương, sinh viên Đại học Công nghiệp Thực phẩm TPHCM, hy vọng chương trình sẽ còn tiếp tục để tiếp sức cho các bạn vùng quê, các bạn ở vùng sâu vùng xa khó khăn, đặc biệt là các bạn có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Hòa cùng khí thế đó, mỗi chiến sĩ tình nguyện tham gia chương trình cùng quyên góp những quyển tập trắng đến với các em thiếu nhi, các em học sinh đang cần sự hỗ trợ, thể hiện tình thần sẻ chia, góp thêm vào sự phát triển của quỹ học bổng để ngày càng có nhiều tân sinh viên được tiếp sức đến trường. 

Tại buổi lễ, ông Ngô Minh Hải – Phó Bí thư Thành Đoàn, Phó Chủ tịch thường trực Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam thành phố cho biết chương trình đi bộ hôm nay đã vận động và quyên góp được kinh phí để hỗ trợ học bổng cho các bạn học sinh, sinh viên có hoàn cạnh khó khăn. Năm nay đã vận động hơn 10.000 tập trắng để tặng cho học sinh, sinh viên và đặc biệt là ở các địa bàn ngoại thành.

Chương trình đi bộ đồng hành “Tiếp sức đến trường” lần thứ 12 năm 2018, với sự tham dự của hơn 3.000 đoàn viên thanh niên thành phố, nhân dân quận Phú Nhuận.

Chương trình đi bộ đồng hành “Tiếp sức đến trường” lần thứ 12 năm 2018, với sự tham dự của hơn 3.000 đoàn viên thanh niên thành phố, nhân dân quận Phú Nhuận.

Bên cạnh đó, thông qua hoạt động đi bộ này, Ban tổ chức chương trình khuyến khích các bạn chiến sĩ tình nguyện, đoàn viên, thanh niên và nhân dân thành phố cùng nhau hình thành thói quen vận động rèn luyện sức khỏe mỗi ngày.

Cùng với chương trình đi bộ đồng hành, nhằm động viên, hỗ trợ các em thiếu nhi có thêm điều kiện đến trường, ngày hoạt động cao điểm "Chiến sĩ tình nguyện vì đàn em thân yêu" cũng đồng loạt được tổ chức tại tất cả quận, huyện, cơ sở đoàn trên địa bàn thành phố, trong đó trọng điểm tổ chức tại huyện Củ Chi và quận Bình Thạnh.