Hơn 5.000 người đi bộ “Vì nạn nhân chất độc da cam và người khuyết tật nghèo” năm 2019

(VOH) - Sáng 10/8, Hội Chữ thập đỏ TPHCM phối hợp Đài truyền hình Việt Nam tổ chức chương trình đi bộ “Vì nạn nhân chất độc da cam và người khuyết tật nghèo” lần thứ 13 năm 2019.

Chương trình nhằm hưởng ứng Tháng hành động “Vì nạn nhân chất độc da cam và người khuyết tật nghèo” từ ngày 5/8 đến 5/9 do Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phát động nhân ngày 10/ 8 “Ngày vì nạn nhân chất độc da cam” và ngày 19/8 “Ngày Nhân đạo thế giới”.

Với chủ đề “Kết nối, sẻ chia và lan tỏa”, chương trình đã thu hút sự tham gia hưởng ứng của hơn 5.000 người dân thành phố.

Chương trình đi bộ “Vì nạn nhân chất độc da cam và người khuyết tật nghèo” lần thứ 13 năm 2019

Chương trình đi bộ “Vì nạn nhân chất độc da cam và người khuyết tật nghèo” thu hút sự tham gia hưởng ứng của hơn 5.000 người.

Thông qua chương trình này, năm 2018, Hội Chữ thập đỏ các cấp đã tổ chức các hoạt động trợ giúp hơn 2.000 lượt nạn nhân chất độc da cam bằng các hình thức như: hỗ trợ tiền, quà lễ Tết, xe lăn, bò giống, sửa chữa nhà… với tổng trị giá trên 1 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, thực hiện phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” năm 2019, 6 tháng đầu năm 2019, các cấp Hội vận động trao tặng gần 96.000 phần quà với tổng trị giá trên 44 tỷ đồng; Trợ giúp thường xuyên và trợ cấp đột xuất trên 900 trường hợp là nạn nhân chất độc da cam bằng các hình thức như: hỗ trợ tiền, quà, sổ tiết kiệm, nhà tình thương, xe lăn, suất ăn tình thương, bò giống, sửa chữa nhà… với gần 700 triệu đồng; vận động trao tặng 164 xe lăn gần 360 triệu đồng.

Dịp này, Hội Chữ thập đỏ thành phố đã phối hợp cùng các đơn vị tổ chức quyên góp gây quỹ chăm lo, trợ giúp chăm sóc sức khỏe, cải thiện điều kiện sống cho nạn nhân chất độc da cam, người khuyết tật nghèo với Thông điệp “Xin đừng quên họ - Dù bạn có là ai, bạn có chỗ đứng như thế nào trong xã hội, sự đóng góp của bạn với nạn nhân chất độc da cam và người khuyết tật nghèo, cũng đem lại cho họ niềm tin lớn hơn trong cuộc sống!”.