Hơn 600 công trình chào mừng Đại hội Mặt trận Tổ quốc các cấp

(VOH) - Chiều 16/9, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM tổ chức tổng kết các công trình thi đua chào mừng Đại hội Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp nhiệm kỳ 2019 - 2024.

Đại hội Đại biểu Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) các cấp diễn ra thành công, đảm bảo đúng tiến độ, đạt chất lượng.

Ủy ban MTTQ TPHCM tặng bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích tốt trong công tác tổ chức Đại hội và  tuyên truyền chào mừng Đại hội nhiệm kỳ 2019 - 2024

Ủy ban MTTQ TPHCM tặng bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích tốt trong công tác tổ chức Đại hội và  tuyên truyền chào mừng Đại hội nhiệm kỳ 2019 - 2024

Sau hơn 12 tháng phát động, các cấp MTTQ đã chủ động xây dựng các chương trình, kế hoạch thực hiện, lựa chọn nhiều cách làm, phần việc cụ thể gắn với chủ đề Đại hội MTTQ Việt Nam Thành phố: “Đoàn kết – dân chủ - đổi mới - nghĩa tình”, để đẩy mạnh các phong trào thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Đại biểu Ủy ban MTTQ các cấp tiến tới Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ IX, nhiệm kỳ 2019-2024.

Qua đó, MTTQ các cấp trên địa bàn Thành phố đã thực hiện được trên 656 công trình; xây 129 căn nhà tình thương cho người nghèo trên địa bàn thành phố với tổng số tiền gần 8 tỷ đồng; vận động ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo”; Quỹ “Vì biển đảo quê hương - Vì tuyến đầu Tổ quốc”, qua đó quyên góp được gần 39 tỷ đồng.

Có 58 công trình cấp quận huyện, 595 công trình cấp cơ sở. Tính đến nay, Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp đã thực hiện hơn 600 công trình, với trị giá gần 80 tỷ đồng. Những công trình này có ý nghĩa sâu sắc, giúp nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân, góp phần thực hiện tốt Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, đồng thời, thông qua việc thực hiện công trình đã giúp đoàn viên, hội viên và nhân dân đã gần gũi, đoàn kết, tương trợ giúp nhau vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

Có siêu máy bơm đường vẫn ngập, chủ đầu tư nói mưa vượt thiết kế - Chủ đầu tư cho rằng trận mưa lớn ngày 14-9 đo được tại trạm bơm là 165mm. Nhưng số liệu của Công ty TNHH MTV Thoát nước đô thị cũng ghi nhận lượng mưa tại đường Nguyễn Hữu Cảnh chỉ 123mm.