Hơn 750 vị trí việc làm dành cho người lao động tại Ngày hội việc làm Pháp-Việt 2019

(VOH) - Ngày Hội Việc Làm Pháp-Việt 2019 dự kiến chào đón hơn 40 công ty Pháp và Việt Nam (tại TP Hồ Chí Minh và Hà Nội) hoạt động trong nhiều lĩnh vực.

Đây là hoạt động thường niên do Phòng Thương mại và Công nghiệp Pháp-Việt (CCIFV) và France Alumni Việt Nam – Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam phối hợp tổ chức tại 2 thành phố Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh từ năm 2016 đến nay. Năm 2018, sự kiện đã thu hút hơn 700 ứng viên và 47 công ty tham dự.

Các ứng viên tham gia tuyển dụng tại Ngày hội Việc làm Pháp-Việt 2018. 

Các ứng viên tham gia tuyển dụng tại Ngày hội Việc làm Pháp-Việt 2018. 

Tại Hà Nội là ngày 11 tháng 5 năm 2019, từ 8h00 đến 13h00 tại khách sạn ARMY, 1A Nguyen Tri Phuong, Quận Ba Đình. Còn tại TPHCM, chương trình diễn ra vào ngày 18 tháng 5 năm 2019, từ 8h00 đến 13h00 tại khách sạn novotel Saigon Center, Quận 3.

Chương trình nhằm tạo điều kiện cho các doanh nghiệp Pháp và Việt Nam có cơ hội gặp gỡ và tuyển dụng các bạn trẻ Việt Nam có chuyên môn cao, kỹ năng làm việc trong môi trường quốc tế. Tạo cơ hội cho các bạn trẻ Việt Nam, đặc biệt là các bạn đã theo học các chương trình đào tạo của Pháp hay quốc tế, được tiếp cận với các cơ hội nghề nghiệp, hiểu thêm về các doanh nghiệp đồng thời nâng cao nhận thức về xu hướng của thị trường lao động hiện nay.

Tổng Lãnh Sự Pháp - ông Vincent Floréani phát biểu tại họp báo. 

Tổng Lãnh Sự Pháp - ông Vincent Floréani phát biểu tại họp báo. 

Chia sẻ tại buổi họp báo 9/5, Tổng Lãnh Sự Pháp - ông Vincent Floréani cho biết: ”Đây là một sự kiện thường niên và rất được mong đợi từ năm 2014. Năm vừa qua thì tỷ lệ hài lòng của các doanh nghiệp tham gia Ngày Hội Việc Làm Pháp-Việt đạt 80%, nhiều doanh nghiệp trong số đó đã tuyển dụng được những ứng viên mà họ gặp gỡ trong ngày hội. Ngày Hội mong muốn sẽ kết nối được thật nhiều những lao động trẻ và doanh nghiệp.”

Ngày Hội Việc Làm Pháp-Việt 2019 dự kiến chào đón hơn 40 công ty Pháp và Việt Nam (tại Tp. Hồ Chí Minh và Hà Nội) hoạt động trong các lĩnh vực: Thương mại, phân phối, kế toán và kiểm toán, truyền thông, giáo dục, IT, kỹ thuật, xây dựng, dịch vụ, khách sạn, du lịch, giao thông vận tải và dịch vụ hậu cần…

Với số lượng ứng viên dự kiến là 250 tại Hà Nội và 400 tại TP. Hồ Chí Minh, sự kiện còn là nơi quy tụ các bạn sinh viên đã tốt nghiệp, các bạn trẻ mới bắt đầu sự nghiệp, các ứng viên đã có nhiều năm kinh nghiệm hoặc đang mong muốn nâng cao kỹ năng của họ và gặp gỡ các doanh nghiệp đang tuyển dụng. Bên cạnh đó, các hội thảo chuyên đề sẽ diễn ra song song trong sự kiện, với mục đích trau dồi khả năng ứng xử và chia sẻ kinh nghiệm cho những ứng viên tham gia ứng tuyển.

Thông tin chính thức về sự kiện Ngày Hội Việc Làm Pháp – Việt 2019 trên trang web của CCIFV. 

EVNHCMC báo cáo Thành ủy TPHCM về giá điện mới - Từ ngày điều chỉnh giá điện đến nay, EVNHCMC đã tiếp nhận 2.726 lượt thắc mắc của khách hàng (chiếm 0,11% tổng số khách hàng sử dụng điện là 2.464.817) liên quan đến hóa đơn tiền điện.
Đoàn đại biểu Quốc hội TPHCM tiếp xúc cử tri tại quận 2 - Sáng 7/5, Đoàn đại biểu Quốc hội TPHCM đã có buổi tiếp xúc cử tri quận 2, TPHCM. Việc giải quyết quyền lợi cho dân ở Dự án Khu đô thị mới Thủ Thiêm là một trong những vấn đề được quan ...