Họp mặt cán bộ phụ nữ dân tộc Chăm nhân đại lễ Raya Idil Adha

(VOH) - Đây là hoạt động thể hiện sự quan tâm, chăm lo thiết thực của Hội đối với hội viên phụ nữ dân tộc thiểu số.

Sáng 15/8, Hội Liên hiệp Phụ nữ TPHCM tổ chức buổi họp mặt, giao lưu với cán bộ, phụ nữ dân tộc Chăm, nhân Đại lễ Raya Idil Adha (Tết truyền thống năm 1439 Hồi lịch – 2018).

TPHCM hiện có 52 dân tộc sinh sống, nhiều nhất là dân tộc Hoa, Chăm, Khmer, Tày. Trong đó có cán bộ, hội viên phụ nữ Chăm trong những năm qua đã tích cực, nỗ lực thi đua, xây dựng, bảo vệ, phát triển TP.

Các tầng lớp phụ nữ TP đã tích cực học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với nhiều việc làm cụ thể như hưởng ứng cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư”, “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”, gia đình nói không với ma tuý, tệ nạn xã hội, bạo lực gia đình…

Bên cạnh đó, các giới phụ nữ còn tích cực tham gia tổ chức sản xuất, kinh doanh hiệu quả, tham gia các hoạt động xã hội, các phong trào tại địa phương phát động, góp phần xây dựng TP có chất lượng sống tốt, văn minh, hiện đại, nghĩa tình.

Bà Đỗ Thị Chánh, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ TPHCM.

Bà Đỗ Thị Chánh, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ TPHCM cho biết: "Đối với phụ nữ Chăm chúng ta có những hoạt động như tuyên truyền những chính sách của Đảng, nhà nước cho đồng bào dân tộc thiểu số. Đồng thời tuyên truyền nâng cao nhận thức của các chị kiến thức xã hội để xây dựng gia đình hạnh phúc và nuôi dạy con tốt.

Ngoài ra, hội thường xuyên chăm lo cho hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn nhân các dịp lễ, Tết. Trên cơ sở đó để cùng đoàn kết, chung sức, chung lòng giúp đỡ hội viên phụ nữ dân tộc Chăm ngày càng phát triển và tiến bộ về mọi mặt".

Dịp này, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam TP trao 200 phần quà cho cán bộ, hội viên phụ nữ dân tộc Chăm có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP với trị giá 700 ngàn đồng/suất.