Họp mặt kỷ niệm 30 năm Ngày Thống nhất nước Đức

(VOH) - Sáng nay (1/10), Liên hiệp các Tổ chức hữu nghị và Hội Hữu nghị Việt - Đức TPHCM tổ chức họp mặt kỷ niệm 30 năm Ngày Thống nhất nước Đức (3/10/1990 – 3/10/2020).

Phát biểu tại buổi họp mặt, ông Nguyễn Anh Tuấn - Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt - Đức TPHCM cho biết: trong những năm qua, quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa hai nước ngày càng phát triển tích cực, sâu rộng, hiệu quả và toàn diện. Đức là một trong những đối tác quan trong nhất của Việt Nam ở Châu Âu.

Ở cấp độ địa phương, TPHCM luôn là một trong những địa phương đi đầu cả nước trong việc triển khai các hoạt động hợp tác với Đức. Từ nhiều năm nay, TPHCM xây dựng quan hệ hợp tác hữu nghị chặt chẽ với thành phố Leipzig trên nhiều lĩnh vực.

hội hữu nghị việt đức
Hội Hữu nghị Việt - Đức TPHCM trao tặng giấy khen cho các tập thể và cá nhân đã tham gia cùng hội trong việc quyên góp ủng hộ nhân dân Đức đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

Hiện nay, Đức đang là bạn hàng lớn cũng như là một trong những thị trường xúc tiến thương mại, đầu tư trọng điểm của TPHCM, trong đó có dự án Tuyến tàu điện ngầm số 2, Trường Đại học Việt - Đức, Trường Quốc tế Đức cùng với việc triển khai dự án dạy tiếng Đức tại một số trường phổ thông tại TPHCM là thành quả đáng khích lệ trong quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa hai nước.

Trong năm nay, Hội Hữu nghị Việt - Đức TPHCM đã kịp thời vận động các thành viên và bạn bè của Hội quyên góp được hơn 330 triệu đồng chuyển cho Trung ương Hội ủng hộ nhân dân Đức chống dịch Covid-19.

Hưởng ứng sáng kiến của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TPHCM, Hội đã vận động được 500 bộ đồ bảo hộ y tế, 12.500 khẩu trang y tế ủng hộ nhân dân thành phố chống dịch và ủng hộ 7.500 khẩu trang y tế cho nhân dân Đà Nẵng chống dịch, quyên góp ủng hộ bộ đội biên phòng trên tuyến biên giới Tây Ninh 10.000 khẩu trang y tế và 10 thùng Gel rửa tay khô ngừa khuẩn.

Hiện Hội cùng với Phòng Thương mại và Công nghiệp Đức (AHK) kết nối các Doanh nghiệp Đức với một số cơ sở đại học và cao đẳng của Việt Nam trong hợp tác đào tạo và đưa sinh viên tốt nghiệp đi học tập và làm việc ở Đức. Kết nối doanh nghiệp Đức với doanh nghiệp Việt Nam. Kết nối Siemens tài trợ hàng trăm phiên bản phần mềm 4.0 cho 30 trường cao đẳng nghề của Việt Nam.

Bà Josefine Wallat, Tổng lãnh sự Cộng hòa Liên bang Đức tại TPHCM cám ơn và bày tỏ vui mừng khi tham dự lễ kỷ niệm quốc khánh Đức tại TPHCM. Đồng thời, cám ơn sự hỗ trợ của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị dành cho nước Đức trong mùa dịch Covid-19 đã thể hiện quan hệ hữu nghị gắn kết giữa hai nước.

Dự kiến, Tổng Lãnh sự sẽ kỷ niệm 45 năm quan hệ ngoại giao hai nước vào 28/11 tại Ngôi nhà Đức, qua đó tăng cường quan hệ hiểu biết giữa nhân dân hai nước.

Dịp này, Hội Hữu nghị Việt - Đức TPHCM trao tặng giấy khen cho các tập thể và cá nhân đã tham gia cùng hội trong việc quyên góp ủng hộ nhân dân Đức đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

Xem thêm: