Họp mặt kỷ niệm 4351 năm Ngày lập quốc Đại Hàn Dân Quốc

(VOH) - Trưa 18/10, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị, Hội hữu nghị Việt-Hàn TPHCM tổ chức lễ kỷ niệm 4351 năm ngày Quốc khánh Hàn Quốc.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Văn Mạnh, Phó Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TPHCM khẳng định: Trong 27 năm kể từ khi thiết lập quan hệ ngoại giao vào năm 1992, quan hệ Việt Nam - Hàn Quốc đã có nhiều bước phát triển mạnh mẽ trên tất cả các lĩnh vực chính trị, quốc phòng, an ninh, kinh tế, văn hóa, du lịch và giao lưu nhân dân.

Bên cạnh hợp tác song phương, Việt Nam và Hàn Quốc còn là những đối tác quan trọng có đóng góp tích cực trong các diễn đàn, khuôn khổ hợp tác đa phương của khu vực và quốc tế. Quan hệ Việt Nam - Hàn Quốc có nền tảng vững chắc dựa trên nhiều nét tương đồng về văn hóa, lịch sử, cơ cấu kinh tế bổ sung cho nhau, đặc biệt là tình cảm hữu nghị và sự nỗ lực hướng tới tương lai của chính phủ và nhân dân hai nước.

Ông  Lim Jae Hoon, Tổng lãnh sự Hàn Quốc tại TP.HCM trao học bổng cho sinh viên 

Ông  Lim Jae Hoon, Tổng lãnh sự Hàn Quốc tại TPHCM trao học bổng cho sinh viên 

Hiện có hơn 180.000 người Việt Nam sinh sống, học tập và làm việc tại Hàn Quốc, trong khi số người Hàn Quốc ở Việt Nam cũng lên tới hơn 160.000 người. Lực lượng này đang góp phần tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của mỗi nước và quan hệ hữu nghị hợp tác giữa hai nước. Quan hệ đó đã góp phần củng cố hòa bình, mở rộng hợp tác vì sự phồn vinh của mỗi nước và khu vực.

Ông  Lim Jae Hoon, Tổng lãnh sự Hàn Quốc tại TPHCM vui mừng khi hai nước đạt nhiều thành tựu trên nhiều mặt từ khi thiết lập quan hệ. Hàn Quốc trở thành nước đầu tư lớn tại Việt Nam, hiện có hơn 3000 doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư, đóng góp vào phát triển của Việt Nam. Số lượng khách du lịch Hàn Quốc đến Việt Nam và ngược lại ngày càng tăng, giúp tăng cường giao lưu hữu nghị nhân dân hai nước.

Tiết mục biểu diễn văn nghệ tại buổi lễ

Tiết mục biểu diễn văn nghệ tại buổi lễ

Dịp này, Hội hữu nghị Việt - Hàn trao tặng 30 suất học bổng học tiếng Hàn cho sinh viên và 20 suất học bổng cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quận 3.

Nâng cao chất lượng danh hiệu văn hóa gắn với thực hiện cuộc vận động thực hiện Chỉ thị 19 - (VOH) - “Thành phố sẽ nâng cao chất lượng danh hiệu văn hóa gắn với thực hiện cuộc vận động thực hiện Chỉ thị 19 của Thành ủy và sẽ có tiêu chí cụ thể trong việc xét các danh hiệu này.”