Họp mặt kỷ niệm lần thứ 228 ngày Hiến pháp Cộng hoà Ba Lan

(VOH) - Tối 10/5, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị, Hội Hữu nghị Việt Nam – Ba Lan TPHCM tổ chức họp mặt kỷ niệm lần thứ 228 ngày Hiến pháp Cộng hoà Ba Lan (3/5/1791 - 3/5/2019).

Ôn lại ngày ra đời của Hiến pháp Ba Lan cách đây 228 năm, ông Nguyễn Đăng Cường, Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam – Ba Lan cho biết, ngày 3/5/1791, Quốc hội của Ba Lan đã thông qua Hiến pháp đầu tiên tại châu Âu và thứ hai trên thế giới. Đó là văn kiện Luật cơ bản, chứa đựng rất nhiều giải pháp thể chế hiện đại, thể hiện những mong muốn cao quý nhất cũng như khát khao về một quốc gia hiện đại, an toàn và công bằng.

Ông Wojciech Gerwel - Đại sứ Ba Lan chia sẻ tại buổi họp mặt. 

Ông Wojciech Gerwel - Đại sứ Ba Lan chia sẻ tại buổi họp mặt. 

Ba Lan là nước thiết lập quan hệ ngoại giao với Việt Nam sớm nhất từ năm 1950 và có hơn 4.000 cựu sinh viên được Ba Lan đào tạo và hàng trăm doanh nhân đã từ Ba lan trở về đóng góp xây dựng đất nước. 40.000 người Việt đang sống và làm việc tại Ba lan, tất cả đã và đang đóng góp cho nền kinh tế Ba Lan và Việt Nam, đồng thời là cầu nối cho tình hữu nghị truyền thống giữa hai dân tộc ngày càng được củng cố và phát triển.  

Quang cảnh buổi họp mặt kỷ niệm lần thứ 228 ngày Hiến pháp Cộng hoà Ba Lan. 

Quang cảnh buổi họp mặt kỷ niệm lần thứ 228 ngày Hiến pháp Cộng hoà Ba Lan. 

Ông Wojciech Gerwel - Đại sứ Ba Lan bày tỏ mối quan hệ song phương năng động giữa Ba Lan và Việt Nam được xây dựng dựa trên mối liên hệ giữa chính phủ và chính phủ, tình bạn sống mãi của hàng ngàn cựu sinh viên Việt Nam tại các trường đại học Ba Lan và sự hiện diện của cộng đồng Việt Nam thịnh vượng ở Ba Lan. Cộng đồng người Việt ở Ba Lan là một trong những cộng đồng lớn nhất ở châu Âu và là một cộng đồng đã làm phong phú thêm cho đất nước Ba Lan cả về văn hóa và kinh tế.

Tìm ra mấu chốt đột phá để giải quyết vấn đề tắc nghẽn trong cải cách hành chính - Sáng 10/5, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong chủ trì Hội nghị về tình hình kinh tế - văn hóa - xã hội và quốc phòng - an ninh tháng 4 và 4 tháng đầu năm 2019.
Kết quả kiểm tra công tác thu hồi tài sản trong nhiều vụ án hình sự về tham nhũng - Ban chỉ đạo Trung ương báo cáo kết quả kiểm tra công tác thu hồi tài sản bị chiếm đoạt, thất thoát trong các vụ án hình sự về tham nhũng, kinh tế tại Thành phố Hồ Chí Minh