Kết nối tiêu thụ sản phẩm đặc trưng của Đồng Tháp tại TPHCM

(VOH) – Qua nhiều năm thực hiện, chương trình kết nối cung cầu giữa 2 Đồng Tháp và TPHCM đã mang lại nhiều kết quả tích cực.

Sáng 28/4, Sở Công Thương Đồng Tháp phối hợp vớ Sở Công Thương TPHCM tổ chức buổi tọa đàm tiếp xúc trực tiếp giữa các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất của Đồng Tháp với các doanh nghiệp phân phối của thành phố.

Đây là một sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động trưng bày và giới thiệu sản phẩm đặc trưng tỉnh Đồng Tháp tại TPHCM, diễn ra cho đến hết ngày 29/4/2018 tại Trung tâm thương mại The Garden Mall – Quận 5.

Đồng Tháp có rất nhiều nghề truyền thống độc đáo

Đồng Tháp có rất nhiều nghề truyền thống độc đáo.

Qua nhiều năm thực hiện chương trình kết nối cung cầu giữa 2 địa phương đã mang lại nhiều kết quả tích cực. Nhờ kết nối cung cầu, một lượng lớn sản phẩm Đồng Tháp được tiêu thụ ở thị trường thành phố và thị trường cả nước. Từ năm 2011 đến nay, biên bản ghi nhớ được ký kết giữa các doanh nghiệp 2 địa phương là gần 90 hợp đồng.

Tại buổi tọa đàm, ông Nguyễn Hữu Dũng – Giám đốc Sở Công thương Đồng Tháp cho biết: “Đồng Tháp có rất nhiều nghề truyền thống độc đáo, toàn tỉnh có 44 làng nghề tiểu thủ công nghiệp được công nhận như làng nem Lai Vung, làng hoa Tân Quy Đông, làng bột Sa Đéc, làng chiếu Định Yên… “

“Để gìn giữ và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống, người dân, doanh nghiệp và chính quyền Đồng Tháp đã cùng nhau nỗ lực sáng tạo, tạo thêm giá trị gia tăng cho các sản phẩm, kết hợp với các hoạt động trải nghiệm hết sức thú vị.

Với những nỗ lực đó, các sản phẩm từ nguồn tài nguyên bản địa, mang nét đặc trưng riêng của Đồng Tháp đã từng bước tạo được những dấu ấn trong lòng khách hàng, mở rộng thị trường cả trong và ngoài nước.” - ông Nguyễn Hữu Dũng nói.