Khai mạc Chợ phiên Nông sản an toàn TPHCM – quận Tân Phú

(VOH) - Chợ phiên Nông sản an toàn TPHCM – quận Tân Phú vừa khai mạc vào sáng 5/6. 

Từ cuối năm 2016 đến nay, Chợ phiên Nông sản an toàn TPHCM được tổ chức 14 địa điểm ở các quận, huyện: quận 1, 2, 3, 5, 6, 10, 11, Tân Bình, Bình Tân, Gò Vấp và huyện Bình Chánh.

Chợ phiên Nông sản an toàn TPHCM – quận Tân Phú khai mạc sáng 5/6. 

Chợ phiên Nông sản an toàn TPHCM – quận Tân Phú khai mạc sáng 5/6. 

Bình quân 1 phiên chợ thu hút từ 500 – 1000 lượt khách tham quan, mua sắm, tìm kiếm đối tác đầu tư – thu mua sản phẩm. Hiện có trên 100 doanh nghiệp, hợp tác xã, tổ hợp tác, trang trại sản xuất, kinh doanh nông sản trên địa bàn Thành phố và các tỉnh, thành lân cận tham gia Chợ phiên.

Ông Trần Phương Đông – Giám đốc Trung tâm Tư vấn Hỗ trợ nông nghiệp TP – cho hay, Chợ phiên chính là chiếc cầu nối hữu hiệu giúp thúc đẩy hợp tác trong việc sản xuất và tiêu thụ sản phẩm, ngay cả trong thời gian thực hiện lệnh giãn cách xã hội phòng chống dịch Covid-19.

“Trong thời gian 4 tháng đầu năm, do phòng chống dịch Covid-19 thì không tổ chức được các phiên chợ ở các quận huyện, Trung tâm Tư vấn và Hỗ trợ nông nghiệp đã phối hợp với các đơn vị cung ứng sản phẩm thông qua hệ thống website để giới thiệu các sản phẩm nông sản. Trên cơ sở đó thì các doanh nghiệp đặt hàng và cung ứng cho người tiêu dùng trên hệ thống này.” - ông Trần Phương Đông nói.

Kỳ họp 20 HĐND TPHCM khóa IX dự kiến diễn ra trong tháng 6/2020 - Tin từ Văn phòng UBND TPHCM, Kỳ họp 20 HĐND TPHCM khóa IX dự kiến diễn ra vào tháng 6.
TPHCM: Đẩy mạnh các giải pháp thanh toán không dùng tiền mặt - UBND TPHCM cũng giao Ngân hàng Nhà nước Việt Nam – chi nhánh TPHCM tăng cường thanh tra, kiểm tra, giám sát trong hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt, thanh toán điện tử...