Khai mạc Diễn đàn Kinh tế Việt Nam - Hàn Quốc, Mùa xuân 2018

(VOH) - Sáng 20/4, Diễn đàn Kinh tế Việt Nam - Hàn Quốc, Mùa xuân 2018 đã chính thức khai mạc tại TPHCM với sự tham dự của gần 400 doanh nghiệp.

Đây là một hoạt động ý nghĩa trong mối quan hệ giữa 2 nước, nhằm kỷ niệm 25 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao, góp phần thuc đẩy và làm sâu sắc hơn mối quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam - Hàn Quốc.

Diễn đàn Kinh tế Việt Nam - Hàn Quốc hôm nay sẽ tập trung vào Chủ đề chính “Tìm hướng đi ngắn nhất tiếp cận thị trường Việt Nam và phương hướng hợp tác chiến lược”. Trong khuôn khổ chương trình, đại diện Chính phủ 2 nước, các Hiệp hội và doanh nghiệp tiêu biểu Việt Nam - Hàn Quốc sẽ trao đổi, phân tích và đánh giá các vấn đề và cơ hội giao thương, hợp tác giữa hai bên.

Ông Kwak Young-Kil

Ông Kwak Young-Kil, phát biểu mở màn Diễn đàn Kinh tế Việt Nam - Hàn Quốc, Mùa xuân 2018.

Trong vòng 3 ngày (19 - 21/4), các đại biểu sẽ đi sâu vào các nội dung chính như “Một chân trời mới của Việt Nam - Hàn Quốc”, Thực trạng kinh tế Hàn - Việt và hướng phát triển trong tương lại”, Triển vọng đầu tư vào Việt Nam”, “Đầu tư bất động và tài chính - Thực trạng và sự khác biệt”….

Trong khuôn khổ Diễn đàn, ông Lê Quang Mạnh, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư, khẳng định: “Trong bối cảnh kỷ niệm 25 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao, đây là sự kiện có ý nghĩa lớn để cộng đồng doanh nghiệp 2 nước điểm lại những kết quả hợp tác, chia sẻ tầm nhìn, triển vọng và những cơ hội hợp tác phát triển trong giai đoạn mới, góp phần thúc đẩy và làm sâu sắc hơn quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam - Hàn Quốc.”

Hiện nay, Hàn Quốc đang là đối tác FDI lớn nhất Việt Nam với tổng vốn đăng ký đạt 59 tỷ đô la Mỹ, là đối tác thương mại lớn thứ 2 của Việt Nam, cũng là thị trường du khách đứng thứ 2 của Việt Nam, sau Trung Quốc.

Ông Kwak Yong-Kil, Chủ tịch Thời báo Kinh tế AJU, Chủ tịch Koveca cũng chia sẻ: “Với nhận định là quốc gia đối tác quan trọng trong “Chính sách hướng Nam mới” của chính quyền Tổng thống Moon Jea-in, Việt Nam trở thành một trong những đối tác thương mại quan trọng nhất của Hàn Quốc."