Hội thao “Phụ nữ khỏe đẹp, năng động” năm 2019  

(VOH) - Sáng 14/9, Hội Liên hiệp Phụ nữ Thành phố và Liên đoàn Lao động Thành phố phối hợp tổ chức Hội thao “Phụ nữ khỏe đẹp, năng động” năm 2019.

Hội thao với sự tham gia của nữ đoàn viên công đoàn, cán bộ Hội, hội viên phụ nữ trên địa bàn thành phố, nhân kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam 28/7 và kỷ niệm 89 năm Ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam 20/10.

Tiết mục đồng diễn thể dục của Hội Liên hiệp Phụ nữ Quận 6. 

Hiện nay, cùng với việc chăm lo xây dựng tổ chức hội vững mạnh, những năm qua, các cấp Hội phụ nữ của thành phố luôn chú trọng phong trào thể dục thể thao dành cho chị em phụ nữ. Bạn Nguyễn Thị Thảo – vận động viên đến từ Liên đoàn Lao động quận 5 cho biết là phụ nữ ai cũng mong muốn mình khỏe và đẹp và đặc biệt là khỏe đẹp, năng động sẽ giúp ích cho mình rất nhiều trong cuộc sống và chủ động hơn trong công việc vì đem đến cho bản thân sự tự tin: "Đến với hội thi hôm nay để mọi người có thể cùng tham gia với nhau, cùng thể hiện tinh thần đoàn kết rất là ý nghĩa trong việc gắn bó tinh thần đoàn kết. Thứ 2 là tạo cho mọi người một sân chơi để rèn luyện tốt hơn cho việc tiếp tục những ngày làm việc sắp tới. Còn riêng bản thân em cũng như tất cả mọi người ai cũng hy vọng mình có một ngày tham gia hết sức mình để có những niềm vui và nếu như có thêm một may mắn là giành chiến thắng thì quá tuyệt vời".

Trong những năm gần đây, chất lượng cuộc sống đã được nâng lên, tạo điều kiện thuận lợi cho nữ giới có thời gian chăm sóc đến bản thân mình. Ở nơi làm việc phụ nữ luôn được coi trọng, được bình đẳng giới, cho nên họ có mặt ở hầu hết các lĩnh vực, cũng như các chức vị không kém gì nam giới. Với tính chất như vậy, đòi hỏi nữ giới cũng phải có sức khỏe, nên thường tự đề ra cho mình chương trình duy trì thể lực qua tập luyện nâng cao sức khỏe từ các môn thể dục - thể thao. Bà Nguyễn Thị Ngọc Linh – Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ phường 13, quận 6 hy vọng: "Chúng tôi mong muốn phong trào tập thể dục sắp tới sẽ nhân rộng và phát triển hơn và có thể diễn ra hàng ngày trong cơ quan, đơn vị, các giờ nghỉ giữa giờ hoặc sau giờ làm việc vì có sức khỏe là có tất cả và khi đó phụ nữ mới làm được những việc khác".

Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Quận 6 Lê Thị Kim Thủy cho biết: Các môn thể thao phong trào không kén người chơi, lại dễ thu hút cổ động viên nên chị em trong quận chọn là hoạt động thể thao chính, dần dà trở thành thói quen không bỏ được. Nghe tin tổ chức hội thi cho chị em phụ nữ, ai cũng rất háo hức, sắm đồ đồng phục, tập luyện kỹ thuật tham gia thi đấu để mang giải thưởng về cho đơn vị mình: "Hội LHPN quận 6 hy vọng các thành viên trong đoàn sẽ thể hiện hết mình với tinh thần thể thao là khỏe đẹp để chăm sóc bản thân và gia đình mình tốt hơn. Đối với tất cả chị em phụ nữ, sức khỏe rất quan trọng bởi vì có sức khỏe thì mới lao động, học tập, cống hiến cho xã hội, cũng như chăm sóc cho các thành viên trong gia đình, nhất là chăm sóc cho chồng con và cha mẹ".

Hội thao “Phụ nữ khỏe đẹp, năng động” năm 2019 thu hút 50 đội tham dự với gần 2.000 lượt vận động viên tham gia ở 4 nội dung thi đấu như: Ai nhanh hơn; ghép tranh chủ đề “Chung tay vì môi trường xanh”; đi ván gỗ “Đôi hia ngàn dặm” và Thể dục đồng diễn giữa giờ, không giới hạn độ tuổi để mọi người có thể tham gia.. 

Hội thao mang đến sân chơi thể dục thể thao lành mạnh, qua đó góp phần nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho nữ đoàn viên công đoàn, cán bộ Hội, hội viên phụ nữ trên địa bàn thành phố.

Đây là hoạt động được đầu tư, tổ chức hai năm một lần, trên cơ sở phối hợp thực hiện giữa Hội Liên hiệp Phụ nữ và Liên đoàn Lao động Thành phố nhằm tổ chức các hoạt động nữ đoàn viên công đoàn, cán bộ Hội, hội viên phụ nữ trên địa bàn Thành phố. Mỗi nữ cán bộ, công chức, viên chức và công nhân lao động là lực lượng nòng cốt trong phong trào phụ nữ tại đơn vị.  Bà Đỗ Thị Thanh Thúy – Chủ tịch Công đoàn Trường Trung học phổ thông năng khiếu Thể dục thể thao cho hay: "Đến với hội thi, mình có sự gắn kết và giao lưu giữa các đơn vị với nhau. Thứ hai là rèn luyện sức khỏe giữa giờ, hiện đang được khuyến khích để nâng cao sức khỏe".

Các câu lạc bộ thể dục thể thao của các đơn vị tham gia ngày hội lần này đã tạo nên một sân chơi bổ ích, không những giúp cho chị em phụ nữ ở địa phương có điều kiện rèn luyện nâng cao sức khỏe, tinh thần mà còn góp phần thực hiện tốt phong trào “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, gắn chặt tình đoàn kết trong chị em hội viên, góp phần xây dựng tổ chức Hội ở cơ sở ngày càng phát triển vững mạnh.

Bà Đỗ Thị Chánh – Phó chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ TPHCM kêu gọi các cơ quan, ban, ngành, đơn vị quận, huyện tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa phong trào thể dục thể thao trong nữ đoàn viên công đoàn, cán bộ Hội, hội viên phụ nữ trên địa bàn thành phố, phấn đấu rèn luyện, thực hiện tiêu chí phụ nữ Việt Nam “Yêu nước; có sức khỏe; tri thức, kỹ năng nghề nghiệp; năng động, sáng tạo; có lối sống văn hóa; có lòng nhân hậu”; hưởng ứng cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và đẩy mạnh phong trào “Mỗi phụ nữ chọn cho mình một môn thể thao thích hợp để luyện tập hàng ngày” và phong trào thể dục giữa giờ “Khỏe để lao động sản xuất” do Liên đoàn Lao động Thành phố phát động: "Người phụ nữ khỏe đẹp vừa có sức khỏe để mình làm tốt công việc và sinh ra một thế hệ tốt góp phần xây dựng gia đình hạnh phúc trong nuôi dạy con cái. Hội thi năm nay đông hơn năm trước, vừa có Liên đoàn Lao động của quận, huyện, Hội phụ nữ các quận huyện và các đơn vị lực lượng vũ trang nhằm đẩy mạnh phong trào thể dục giữa giờ theo phát động của LĐLĐ Thành phố cho khối công nhân, cán bộ viên chức, các cơ quan đơn vị và phong trào thể dục thể thao ở cơ sở".