Khai mạc Lễ hội Đường Sách Tết Canh Tý năm 2020: ‘Điều kỳ diệu từ sách’

(VOH) - Lễ hội Đường Sách Tết Canh Tý năm 2020 với chủ đề "Điều kỳ diệu từ sách" đã khai mạc vào chiều ngày 22/1.

Dự lễ khai mạc có Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP.HCM Trần Lưu Quang, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong.

Lễ hội diễn ra trên 3 tuyến đường Mạc Thị Bưởi - Nguyễn Huệ - Ngô Đức Kế. Trong đó, tuyến Mạc Thị Bưởi: đoạn từ Đồng Khởi đến Nguyễn Huệ với chủ đề "Thế giới kỳ diệu của em"; tuyến Nguyễn Huệ: đoạn từ Mạc Thị Bưởi đến Ngô Đức Kế với chủ đề "Điều kỳ diệu từ sách"; tuyến Ngô Đức Kế: đoạn từ Đồng Khởi đến Nguyễn Huệ với chủ đề "Cà phê, sách và công nghệ".

Đại biểu cắt băng khai mạc Lễ hội Đường Sách Tết Canh Tý năm 2020

Hơn 60 ngàn đầu sách được mang đến cho quý độc giả trong Lễ hội Đường sách Tết năm nay với sự tham gia của các đơn vị có uy tín trong ngành xuất bản, phát hành.

Đặc biệt, nhân kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2020), Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp Cục Văn thư lưu trữ Nhà nước (Bộ Nội vụ) tổ chức trưng bày, triển lãm với chuyên đề "Sài Gòn - TP.HCM trong cách mạng giải phóng dân tộc (1930 - 1975)". Trong đó có triển lãm sách thư pháp những lời dạy của Bác Hồ do nhà thư pháp Võ Dương thực hiện.

Đại biểu xem sách thư pháp những lời dạy của Bác Hồ do nhà thư pháp Võ Dương thực hiện.

Lễ hội còn giới thiệu nhiều mô hình. "Bầu trời tri thức" tập hợp nhiều quyển sách với các kích thước khác nhau, kết hợp với đèn LED. Nhà giàn DK1 được tái hiện dưới dạng mô hình trong chủ đề 30 năm thành đồng trên biển. Ngoài ra, sự kiện triển lãm báo xuân với sự tham gia của khoảng 100 cơ quan báo chí.

Bà cháu cùng đam mê đọc sách. 

Đặc biệt đến với Đường sách Tết năm nay, lần đầu tiên tại Đường Sách Tết sử dụng công nghệ tìm kiếm các đầu sách mà bạn đọc có thể dễ dàng tìm được quyển sách mình muốn mua chỉ với thao tác tìm kiếm trên các màn hình cảm ứng do Ban tổ chức bố trí dọc theo các tuyến đường tại khuôn viên Lễ hội Đường sách Tết.

Nhà giàn DK1 được tái hiện dưới dạng mô hình trong chủ đề 30 năm thành đồng trên biển

Mô hình Nhà giàn DK1 thu hút người dân tham quan

Đông đảo người dân tham quan Lễ hội Đường Sách Tết Canh Tý năm 2020

Đường sách Tết Canh Tý 2020 sẽ hoạt động trong suốt 7 ngày từ 22/01 – 28/01/2020 (nhằm ngày 28 tháng Chạp đến ngày mùng 4 Tết)