Khai mạc Liên hoan Tổng phụ trách Đội giỏi cụm Miền Đông Nam Bộ

(VOH) - Sáng 24/9, tại khuôn viên bức tượng nghệ thuật Bác Hồ với thiếu nhi tại Nhà Thiếu nhi Thành phố, Thành Đoàn khai mạc Liên hoan Phụ trách Đội giỏi cụm miền Đông Nam Bộ lần thứ VII năm 2020.

Liên hoan với chủ đề “Khăn hồng tình bạn, thắm sắc vì đàn em” năm nay có 35 phụ trách Đội giỏi cụm miền Đông Nam Bộ được tuyên dương. Đây đều là những tấm gương điển hình trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi, là những phụ trách Đội sáng tạo, tài năng, nhiệt huyết, tận tâm với nghề, có nhiều đóng góp cho sự phát triển của Đội Thanh niên tiền phong Hồ Chí Minh.

Khai mạc Liên hoan Tổng phụ trách Đội giỏi cụm Miền Đông Nam Bộ
Lễ dâng hoa báo công Chủ tịch Hồ Chí Minh của 209 đại biểu đến từ 7 tỉnh, thành đoàn thuộc cụm miền Đông Nam Bộ năm 2020.

Liên hoan diễn ra tại Thành phố Hồ Chí Minh trong 3 ngày từ 24 đến 26/9/2020 với sự tham gia của 209 đại biểu đến từ 7 tỉnh, thành đoàn thuộc cụm miền Đông Nam Bộ. Các đại biểu đã cùng dâng hoa, báo công Chủ tịch Hồ Chí Minh; cùng tham gia các hoạt động an sinh xã hội, trao tặng khu vui chơi, những phần quà ý nghĩa cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Cần Giờ; cùng tìm hiểu thêm về chiến khu Rừng Sác và truyền thống cách mạng của “Nhân dân Nam Bộ - Thành đồng Tổ quốc”, trải nghiệm thực tế rừng ngập mặn Cần Giờ - lá phổi xanh của thành phố; cùng sinh hoạt chuyên đề nâng cao nghiệp vụ trong công tác và giao lưu kết nối tình bạn trong đêm lửa trại...

Bà Phan Thị Thanh Phương – Bí thư Thành Đoàn TPHCM cho biết: "Năm học 2019 - 2020 là một năm học hết sức đặc biệt. Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, nhiều hoạt động Đội trong trường học đã phải thay đổi; được biết có những anh, chị phụ trách Đội gặp không ít khó khăn khi học sinh không đến trường. Nhưng trong khó khăn, chúng ta lại thấy nhiều điểm sáng khi các anh, chị phụ trách Đội đã có những sáng tạo, đổi mới trong nội dung, phương thức, vẫn tổ chức được những hoạt động phù hợp cho đội viên, học sinh trong bối cảnh dịch bệnh. Điều đó càng thể hiện rõ lòng nhiệt huyết, yêu nghề, yêu trẻ, càng tô thêm sắc thắm khăn quàng.

Năm học mới đã bắt đầu, chắc hẳn sẽ còn nhiều thách thức. Mong rằng các anh, chị sẽ phát huy tinh thần “Phụ trách Đội cụm miền Đông Nam Bộ nhiệt tình, gương mẫu, năng động, sáng tạo, vì đàn em thân yêu”, tiếp tục chắp cánh cho những mầm non tương lai đất nước, viết tiếp trang sử vàng của Đội ta".

Khai mạc Liên hoan Tổng phụ trách Đội giỏi cụm Miền Đông Nam Bộ
Bí thư Thành đoàn Phan Thị Thanh Phương trao Bằng khen của Hội đồng Đội Trung ương cho các Phụ trách Đội.