Khánh thành bồn rửa tay 4 vòi tại trường Tiểu học Nguyễn Trực – huyện Nhà Bè

(VOH) - Công trình xây dựng và lắp đặt bồn nước rửa tay cho các em đội viên thiếu nhi là một trong những công trình trọng điểm trong mùa tuyên truyền, phòng chống dịch Covid-19

Sáng 8/3, Ban Thường vụ Thành Đoàn, Ban Thường vụ Huyện Đoàn Nhà Bè phối hợp với Đoàn Thanh niên Tổng Công ty cấp nước Sài Gòn tổ chức Lễ khánh thành công trình xây dựng và lắp đặt bồn nước rửa tay cho các em đội viên thiếu nhi tại Trường Tiểu học Nguyễn Trực – xã Phú Xuân – huyện Nhà Bè.

Khánh thành bồn rửa tay tại trường tiểu học Nguyễn Trực

Công trình xây dựng và lắp đặt bồn nước rửa tay cho các em đội viên thiếu nhi là một trong những công trình trọng điểm trong mùa tuyên truyền, phòng chống dịch Covid-19, mang đậm dấu ấn thanh niên trong việc chung tay tuyên truyền dịch bệnh.

Sau thời gian chuẩn bị, công trình đã được xây dựng và lắp đặt với sự tham gia thực hiện của Đoàn Thanh niên Tổng Công ty cấp nước Sài Gòn. Công trình đã phát huy khá tốt tinh thần xung kích, tình nguyện trong việc chung tay để chăm lo về vật chất cho các em đội viên thiếu nhi trường tiểu học Nguyễn Trực trong việc tuyên truyền, phòng chống dịch, hỗ trợ cách rửa tay đúng cách.

Học sinh rửa tay ở bồn nước mới của trường tiểu học Nguyễn Trực

Tại lễ khánh thành, anh Vương Vũ – Bí thư Đoàn Tổng cổng ty cấp nước Sài Gòn cho biết đoàn thanh niên của tổng công ty dựa trên chuyên môn của mình xây dựng bồn rửa tay bằng nước sạch với vòi nước đặc trưng, mở vòi nước đặc trưng này sẽ giúp hạn chế việc lây lan trong mùa dịch này, thì đó là ý nghĩa của chương trình. Bên cạnh trao tặng nhà trường còn tặng 100 cục xà bông diệt khuẩn.

Cũng trong sáng 8/3, tại Bến phà Bình Khánh - huyện Nhà Bè, đoàn viên, thanh niên đã cải tạo các bồn hoa, tặng nước dung dịch rửa tay, xà bông, khẩu trang cho người dân qua phà kết hợp tuyên truyền phòng, chống dịch.

Phát khẩu trang và nước rửa tay cho bà con ở bến phà Bình Khánh - Nhà Bè.

Đồng thời tại Chung cư Sky Garden 1, 2 (chung cư có nhiều người nước ngoài, Hàn Quốc sinh sống) thuộc Phường Tân Phong, Quận 7, đoàn viên thanh niên cũng tuyên truyền phòng, chống dịch SARS-CoV-2 cho người dân; phát dung dịch rửa tay cho từng hộ dân, phát cẩm nang những thông tin cần biết về phòng, chống dịch có phiên dịch 03 ngôn ngữ; dán infographic tuyên truyền dịch trên bảng tin và thang máy tại chung cư (3 ngôn ngữ Việt, Anh, Hàn, có quét mã QR phát thanh thông điệp tuyên truyền 3 thứ tiếng).