Khi các nhà khoa học nữ đồng hành cùng Thành phố bảo vệ môi trường

(VOH) - Sáng 2/11, Hội nghị toàn quốc Nữ khoa học và công nghệ lần thứ nhất, khu vực phía Nam chính thức diễn ra tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Với chủ đề Khoa học, công nghệ với bảo vệ môi trường, đây là hoạt động tiếp nối Hội nghị Nữ trí thức với khoa học và công nghệ vì sự phát triển bền vững vừa được Hội trí thức Việt Nam tổ chức tại Hà Nội.

Giáo sư Tiến sĩ Phan Thị Tươi, Phó Chủ tịch Hội Nữ trí thức Việt Nam – Trưởng ban tổ chức Hội nghị chia sẻ: "chúng tôi muốn đưa tiếng nói của các nhà khoa học nữ về vấn đề nghiên cứu khoa học, ứng dụng trong vấn đề bảo vệ môi trường. Không chỉ nhà khoa học nữ mà còn cả có nhà quản lý nữ cũng sẽ hưởng ứng và đồng hành cùng Thành phố để làm sao chúng ta nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ để phát triển kinh tế xã hội nhưng cũng đồng thời bảo vệ môi trường. Các nhà khoa học nữ phải đồng hành cùng với xã hội, làm cho xã hội văn minh hơn, xanh và sạch hơn”.

các nhà khoa học nữ , bảo vệ môi trường

Hội nghị Nữ Khoa học và Công nghệ lần 1 khu vực phía Nam thu hút đông đảo các nữ trí thức

Phát biểu tại hội nghị, ông Lê Thanh Liêm – Phó Chủ tịch thường trực Ủy ban nhân dân Thành phố chia sẻ, trong điều kiện của mình, Thành phố đã và đang tích cực phát huy vai trò của các nhà khoa học, tìm hiểu, nghiên cứu và áp dụng nhiều công nghệ mới để giải quyết các vấn đề môi trường phát sinh cùng với nhịp sống đô thị. Những vấn đề mà các nhà khoa học nữ đặt ra tại hội thảo trong việc bảo vệ môi trường có ý nghĩa đối với Thành phố.

"Các giải pháp tuyên truyền giáo dục nâng cao nhận thức, ý thức và kỹ năng thực hành cho cộng đồng trong bảo vệ môi trường….là những nội dung hết sức thiết thực và có ý nghĩa đối với cả nước nói chung và Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng. Đồng thời chứng tỏ giới nữ trí thức khoa học luôn gắn kết các nghiên cứu, trí tuệ của mình vào đời sống xã hội”, ông Liêm phát biểu.

Bên cạnh đó, đại diện lãnh đạo Thành phố cũng bày tỏ mong muốn thông qua hội nghị, sẽ có được những ý tưởng hay, những công nghệ khả thi giúp Thành phố giải quyết những tồn tại, cũng như phát huy những giải pháp, mô hình tốt để thực hiện mục tiêu cùng chung tay bảo vệ môi trường sống.

Tại hội nghị, các nhà khoa học nữ hoạt động trên nhiều lĩnh vực thông tin, trao đổi kinh nghiệm, giới thiệu sản phẩm khoa học, công nghệ nhằm tăng cường ứng dụng kết quả nghiên cứu khoa học, công nghệ vào hoạt động bảo vệ môi trường, chống biến đổi khí hậu. Các diễn giả đã chia sẻ những giải pháp ứng dụng công nghệ trong ngành năng lượng sạch, điện mặt trời, biogas, trong xử lý nước thải, chất thải, cùng những giải pháp quản lý môi trường, tuyên truyền nâng cao ý thức trách nhiệm của cộng đồng trong bảo vệ môi trường.

Cổng dịch vụ công quốc gia: Người dân thực hiện những giao dịch nào từ tháng 11/2019?: Cổng dịch vụ công quốc gia sẽ được khai trương vào cuối tháng 11/2019 giúp người dân, doanh nghiệp thực hiện được 8 dịch ...

Cảnh sát Anh thông báo có công dân Việt Nam trong vụ 39 thi thể trên container: Đại sứ Việt Nam tại Vương quốc Anh ra thông cáo chính thức vụ 39 thi thể trong container khi cảnh sát Essex thông báo họ ...