Khởi công xây dựng mới Trung tâm xét nghiệm y khoa TPHCM với kinh phí hơn 702 tỷ đồng

(VOH) - Sáng 2/3, tại xã Tân Kiên, huyện Bình Chánh, trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch đã chính thức khởi công dự án Xây dựng mới Trung tâm xét nghiệm y khoa trực thuộc trường.

Đến dự có bà Võ Thị Dung, Phó bí thư Thành ủy.

Dự án xây dựng mới Trung tâm xét nghiệm Y khoa có tổng vốn đầu tư hơn 702 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách của thành phố quy mô 9 tầng và 1 tầng hầm với tổng diện tích sàn gần 40.000m2.

Trung tâm được xây dựng với đầy đủ chức năng của một labo xét nghiệm và nghiên cứu theo mô hình chuẩn hóa của Singapore và Úc.

Khởi công xây dựng mới Trung tâm xét nghiệm y khoa TP

Khởi công xây dựng mới Trung tâm xét nghiệm y khoa TP với kinh phí hơn 702 tỷ đồng.

Đây dự kiến là một trung tâm xét nghiệm hiện đại không chỉ của TPHCM mà còn của cả nước mang tầm khu vực với mục tiêu nghiên cứu khoa học, tiếp nhận chuyển giao công nghệ, hợp tác quốc tế, cung cấp nguồn nhân lực trong xét nghiệm y khoa, cung cấp các dịch vụ xét nghiệm chuyên sâu từ đó từng bước trở thành nền tảng của công tác xét nghiệm y khoa của thành phố nói riêng và cả nước nói chung.

Đây cũng sẽ trở thành một cơ sở đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao không chỉ cho ngành y tế thành phố mà còn cho cả khu vực phía Nam giúp giảm tải áp lực cho các bệnh viện tuyến trên.