Khu cách ly của quận Bình Tân: 3 ca cuối cùng về nhà sau 2 lần xét nghiệm âm tính

(VOH) - Chiều 12/12, đoàn của Ủy Ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM đến thăm động viên và tặng các trung tâm và chốt chặn phong tỏa phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn quận 6 và quận Bình Tân.

Nhằm tiếp sức, động viên đội ngũ y bác sỹ, cán bộ, chiến sĩ, lực lượng dân quân trong cuộc chiến phòng, chống dịch Covid-19 nhiều vất vả và hiểm nguy; đồng thời phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của lực lượng đoàn viên thanh niên, chiều 12/12, Ủy Ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh do bà Phan Kiều Thanh Hương – Phó chủ tịch làm trưởng đoàn đến thăm động viên và tặng các trung tâm và chốt chặn phong tỏa phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn quận 6 và quận Bình Tân, TPHCM.

Lãnh đạo TP thăm động viên các khu cách ly, các điểm bị phong tỏa trên địa bàn Quận 6 và quận Bình Tân
Phó Chủ tịch Ủy Ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố Phan Kiều Thanh Hương  thăm, tặng quà và động viên các cán bộ, chiến sĩ, lực lượng vũ trang chốt chặn tại tại các hộ từ đầu hẻm 106 Bình Tiên đến nhà 97/16/2 Phạm Phú Thứ, Phường 3, quận 6 (52 nhà, 196 người).

Chủ tịch Ủy ban nhân dân Phường 7, quận 6 Trần Đức Thọ cho biết: Hiện trên địa bàn phường đang trực phong tỏa 4 chốt gồm các hộ từ đầu Lô E Lò Gốm và hẻm Lô C Phạm Văn Chí phường 7 với 92 nhà và 332 nhân khẩu. "Phường thực hiện triển khai nhiệm vụ theo phương châm 5 tại chỗ với 4 điểm chốt. Mỗi ngày 4 ca trực. Lực lượng là cán bộ công nhân viên của phường. Lực lượng công an, quân sự và bảo vệ dân phố. Ngoài ra còn có sự tăng cường và chi viện thêm của Công an quận 6 hỗ trợ cho các điểm chốt để đảm bảo lúc nào cũng có người trực tại chốt phong tỏa, góp phần ổn định tình hình tại khu vực phong tỏa cũng như đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh", ông Thọ cho biết thêm.

Lãnh đạo TP thăm động viên các khu cách ly, các điểm bị phong tỏa trên địa bàn Quận 6 và quận Bình Tân
Phó Chủ tịch Ủy Ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố Phan Kiều Thanh Hương thăm, tặng quà và động viên đội ngũ y bác sĩ tại điểm cách ly y tế tập trung số 548 Hồ Học Lãm, Phường An Lạc, quận Bình Tân.

Theo ghi nhận, tại thời điểm công bố kết thúc thời hạn cách ly tại điểm cách ly y tế tập trung số 548 Hồ Học Lãm, Phường An Lạc, quận Bình Tân, trong chiều 12/12 đã cho 3 người cách ly cuối cùng về nhà sau 2 lần xét nghiệm âm tính. Bác sỹ Võ Văn Khiêm – Phó trưởng phòng Y tế Quận Bình Tân, phụ trách tại Khu cách ly quận cảm ơn thành phố kịp thời quan tâm, chia sẻ, động viên; xem đây là nguồn động lực để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, Bác sỹ Võ Văn Khiêm thông tin thêm: "Từ ngày 2/12, mới đầu tiếp nhận 7 ca, sau đó tiếp nhận thêm tổng cộng là 20 ca. Hiện khu cách ly của quận Bình Tân còn 3 ca và chiều nay sẽ cho các ca F1 về vì đã xét nghiệm 2 lần đều âm tính. Ở đây điều kiện cũng thuận lợi do thời gian qua được nâng cấp lại, dịch đợt 1, đợt 2 đều ổn và an toàn. Thời gian đầu vào tháng 3/2020 cũng khó khăn vì khi đó các ca dương tính được đưa về ban đêm, nhưng hiện nay đã ổn, chuyên môn của anh em cũng được nâng cao".

Lãnh đạo TP thăm động viên các khu cách ly, các điểm bị phong tỏa trên địa bàn Quận 6 và quận Bình Tân
Đoàn thăm, tặng quà và động viên lực lượng làm nhiệm vụ chốt chặn phong tỏa các hộ từ đầu Lô E Lò Gốm và hẻm Lô C Phạm văn Chí phường 7, quận 6.

Tại các điểm đến thăm, Phó Chủ tịch Ủy Ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố Phan Kiều Thanh Hương - đã ân cần thăm hỏi, động viên tinh thần cán bộ y tế, chiến sĩ, lực lượng vũ trang đang thực hiện nhiệm vụ, và mong muốn cán bộ chiến sĩ làm nhiệm vụ tại các chốt tiếp tục phát huy tinh thần xung kích, cố gắng khắc phục khó khăn để thực hiện tốt công tác phòng chống dịch, bà Phan Kiều Thanh Hương nói: "Để kịp thời động viên lực lượng y bác sĩ, lực lượng vũ trang đã và đang thực hiện nhiệm vụ cách ly thì Ủy Ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố - Ban vận động, tiếp nhận và phân phối Quỹ phòng, chống Covid của thành phố đến  thăm hỏi, động viên. Từ nghĩa tình của nhân dân thành phố, thay mặt cho Ban Vận động, tiếp nhận và phân phối đến thăm các điểm cách ly trên địa bàn của quận để động viên, và tôi tin rằng với trách nhiệm và quyết tâm cao thì chúng ta sẽ khống chế được dịch bệnh để ổn định lại cuộc sống của người dân thành phố".

Tại các điểm bị phong tỏa, người dân chấp hành tốt quy định hạn chế đi lại. Đời sống, sức khoẻ của các hộ dân tại đây được chăm lo đầy đủ. Phó Chủ tịch Ủy Ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố Phan Kiều Thanh Hương chúc các cán bộ, chiến sĩ và nhân viên y tế giữ gìn sức khỏe, thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch trong khi làm nhiệm vụ, nêu cao tinh thần trách nhiệm để cùng thành phố ngăn chặn, không để dịch Covid-19 lây lan trong cộng đồng.