Khu Công nghệ cao TPHCM: Thu hút vốn đầu tư trên 750 triệu đô la Mỹ

(VOH) - Theo đại diện Khu Công nghệ cao TPHCM, năm 2017, đơn vị này đã thu vốn thu hút đầu tư khoảng hơn 750 triệu đô la Mỹ, vượt 14% so với kế hoạch đề ra.

Tại buổi làm việc với lãnh đạo TPHCM về kết quả hoạt động năm 2017, phương hướng năm 2018 chiều 7/3, ông Lê Hoài Quốc – Trưởng ban Quản lý Khu Công nghệ cao TPHCM (SHTP) cho biết, tầm nhìn cho 15 năm tới của Khu Công nghệ cao TPHCM là trở thành Khu Công nghệ cao – Công viên khoa học – Một đô thị khoa học công nghệ (thung lũng Silicon) phát triển hàng đầu trong các nước ASEAN theo đầy đủ các tiêu chí.

Khu Công nghệ cao TPHCM, Lê Hoài Quốc, Trưởng ban quản lý Khu Công nghệ cao TPHCM

Ông Lê Hoài Quốc - Trưởng ban quản lý Khu Công nghệ cao TPHCM phát biểu tại buổi làm việc (Ảnh: TL)

Ông Lê Hoài Quốc nhấn mạnh, trong năm 2017, SHTP đạt hơn 750 triệu đô la Mỹ về vốn thu hút đầu tư, vượt 14% so với kế hoạch đề ra.

Có 6 sản phẩm công nghệ cao được hỗ trợ thương mại hóa; ươm tạo mới 10 dự án và tốt nghiệp 4 dự án. Đáng chú ý, SHTP trong năm qua có 11 bài báo khoa học, trong đó có 6 bài ISI.

Với phương châm liên tục thúc đẩy phát triển những giá trị mới dựa trên đổi mới sáng tạo, SHTP đặt ra 4 nhiệm vụ chính trong giai đoạn 2018 – 2020.

Một là thu hút đầu tư, bên cạnh việc thu hút đầu tư các dự án sản xuất công nghệ cao, tập trung kêu gọi các dự án nghiên cứu đầu tư ươm tạo; đồng thời cùng với Đại học Quốc gia TPHCM nhanh chóng hoàn thiện hệ sinh thái khởi nghiệp tại Khu Công nghệ cao.

Thứ hai là xây dựng hạ tầng.

Thứ ba là thúc đẩy các hoạt động R&D trong doanh nghiệp với mục tiêu là hình thành ít nhất 10 trung tâm R&D có quy mô và trình độ hiện đại.

Thứ tư là đào tạo và ươm tạo doanh nghiệp, bao gồm việc hình thành các trung tâm đào tạo kỹ thuật viên theo chuẩn quốc tế ít nhất là 2 trung tâm; hình thành các trung tâm đổi mới sáng tạo nhằm hỗ trợ cho hoạt động startup và chuyển giao công nghệ ít nhất là 3 trung tâm.