Khuyến nghị người dân tăng cường sử dụng dịch vụ công trực tuyến trong mùa dịch bệnh Covid-19

(VOH) - Sở Thông tin & Truyền thông TPHCM vừa có văn bản gửi các sở, ban, ngành, UBND 24 quận – huyện, Bưu điện TPHCM về việc khuyến nghị người dân tăng cường sử dụng dịch vụ công trực tuyến.

Việc này nhằm hạn chế việc tiếp xúc nơi đông người trong mùa dịch bệnh Covid-19.

Theo đó, Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM đề nghị các sở, ban, ngành, quận, huyện đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến và hỗ trợ người dân thực hiện các dịch vụ công trực tuyến nhằm hạn chế tiếp xúc nơi đông người. Đồng thời, phối hợp với Bưu điện TPHCM thông báo đến người dân, doanh nghiệp về việc giảm 20% khi đăng ký dịch vụ công trực tuyến và sử dụng dịch vụ nhận, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua bưu điện.

Covid-19, sử dụng dịch vụ công trực tuyến

Tăng cường sử dụng dịch vụ công trực tuyến nhằm hạn chế việc tiếp xúc nơi đông người trong mùa dịch bệnh Covid-19. Ảnh minh họa: P Nguyệt

Trước đó, trong bối cảnh diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, Bưu điện TPHCM có văn bản đề nghị phối hợp với các sở, ban, ngành, quận, huyện vận động, khuyến khích 100% người dân và doanh nghiệp sử dụng dịch vụ công trực tuyến để giải quyết thủ tục hành chính, qua đó hạn chế đến những nơi đông người.

Người dân, doanh nghiệp nộp hồ sơ trực tuyến và đăng ký dịch vụ nhận, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua bưu điện, sẽ được giảm giá cước 20%. Người dân, doanh nghiệp có thể gọi đến hotline của Bưu điện (028.38270999) để được hướng dẫn nộp hồ sơ và nhận kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại nhà.

Đang cách ly tại nhà ở Hà Nam, người phụ nữ tự ý di chuyển vào BRVT: Ngày 10/3, UBND TP Bà Rịa (tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu) cho biết đã tiến hành cách ly và giám sát y tế đối với cặp vợ chồng từ Hà Nam vào.

 

Dự báo thời tiết ngày mai (11/3): Bắc Bộ lạnh, nhiệt độ thấp nhất khoảng 17-20 độ C: Chiều nay (10/3), không khí lạnh đã ảnh hưởng đến các tỉnh phía đông Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ và hầu hết các nơi ở phía Tây Bắc Bộ.