Kiểm tra công tác ghi chỉ số, lập hóa đơn tiền điện tại Công ty Điện lực Tân Phú

(VOH) - Sáng 3/7, Đoàn kiểm tra công tác ghi chỉ số, lập hóa đơn tiền điện tại Công ty Điện lực Tân Phú (Tổng Công ty Điện lực TPHCM).

Ông Đặng Hoài Bắc, Giám đốc Công ty Điện lực Tân Phú cho biết, công ty tiến hành ghi chỉ số điện với hai hình thức ghi trực tiếp tại nhà khách hàng và ghi từ xa. Tất cả trường hợp có điện năng tăng, giảm 30% so với tháng trước đều được phúc tra thông qua 3 lần: lần 1 vào ngày ghi điện, lần 2 ngay sau khi nhận dữ liệu ghi điện từ máy tính bảng vào chiều ngày ghi điện và lần 3 vào ngày sau khi ngày ghi điện.

Trong tháng 6/2020, công ty Điện lực Tân Phú đã phúc tra trên 16.500 khách hàng trong đó có gần 12.900 khách hàng sinh hoạt có điện năng tiêu thụ tăng 1,3 lần trở lên và đã thực hiện kiểm tra, phúc tra 100%. Kết quả ghi nhận: không có trường hợp ghi điện viên ghi sai chủ quan.

Ngoài ra, công ty cũng đã tiếp nhận 288 trường hợp thắc mắc liên quan đến đồng hộ điện và chỉ số điện. Kết quả kiểm tra không có trường hợp sai số vượt quá qui định; 39 trường hợp khách hàng thắc mắc về chỉ số, kết quả kiểm tra các chỉ số đều đúng.

Đoàn kiểm tra liên ngành khảo sát thực tế tại hộ dân trên địa bàn quận Tân Phú

Giải thích về các trường hợp thắc mắc về chỉ số tiêu thụ điện, đại diện công ty Điện lực Tân Phú cho biết, lý do là những khách hàng này đi vắng, nhân viên ghi điện không vào được nhà nên ghi mặc định như tháng trước.

Theo quy định hiện hành, việc ghi điện như trên được không quá 2 tháng liên tục, mặc dù đã được nhân viên điện lực thông báo nhiều lần nhưng khách hàng không để ý, đến khi Điện lực phát hành hoá đơn tiền điện, khách hàng phát hiện có chênh lệch nên phản ánh. Việc này, nếu có thiết bị ghi chỉ số từ xa sẽ khắc phục hoàn toàn, không phụ thuộc việc có nhà hay không của khách hàng.

Đoàn kiểm tra làm việc tại Công ty Điện lực Tân Phú

Dịp này, đoàn cũng đã đi khảo sát thực tế tại một hộ dân và một cơ sở sản xuất có thắc mắc về chỉ số điện và đồng hồ điện. Cả hai trường hợp này đều cho biết, sau khi trình bày những thắc mắc đã được nhân viên Công ty Điện lực Tân Phú xuống kiểm tra kịp thời và cho biết do có lắp thêm thiết bị điện và có thêm người ở, nên việc điện năng tiêu thụ có tăng là hợp lý.

Cử tri Quận 1 đánh giá cao công tác phòng chống dịch COVID-19 của TPHCM: Tối ngày 1/7, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong cùng các Đại biểu Hội đồng nhân dân Thành phố có buổi tiếp xúc với cử tri Quận 1 trước Kỳ họp thứ 20 của HĐND Thành phố.

 

Tổng kết hoạt động “Tháng Công nhân” năm 2020: Sáng nay (2/7), Liên đoàn Lao động TPHCM tổ chức Tổng kết hoạt động “Tháng Công nhân” năm 2020.