Kiên quyết xử lý tình trạng phiền hà, nhũng nhiễu nhân dân

(VOH) - Chiều 26/11, UBND TP tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị số 18 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác dân vận.

Báo cáo tóm tắt việc thực hiện Chỉ thị số 18 và 14 bài tham luận, phát biểu của các quận – huyện, sở - ngành thành phố cho thấy: tuyên truyền về dân vận nhận được sự quan tâm dưới nhiều hình thức, tạo chuyển biến trong nhận thức, hành động của cán bộ, công chức và nhân dân; phát huy sức mạnh tổng hợp của hệ thống chính trị, gắn với thực hiện quy chế dân chủ, học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

TP xuất hiện nhiều điểm sáng và mô hình hiệu quả: “Hội nghị tiếp xúc, đối thoại trực tiếp với người dân” tại quận 8; “Giáo dục tốt, nêu gương trước, quy định rõ, kiểm tra chặt, xử lý nghiêm và khen thưởng đúng” của Sở Xây dựng; chương trình “tăng hộ khá, giảm hộ nghèo” tại quận 5...Riêng giai đoạn 2011 – 2015, thành phố có hơn 16.000 tập thể và gần 85.000 cá nhân được bình chọn, công nhận mô hình, điển hình “Dân vận khéo” các cấp.

Ông Tất Thành Cang – Phó Bí thư Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND TP yêu cầu trong thời gian tới, hệ thống dân vận các cấp phải tập trung nâng cao chất lượng đội ngũ, lấy sự hài lòng của người dân làm thước đo trong công việc, kiên quyết xử lý những cán bộ, công chức, viên chức nhà nước gây phiền hà, nhũng nhiễu nhân dân. Ông Cang nhấn mạnh: "Trong văn kiện Đại hội Đảng bộ TP có nêu, một bộ phận cán bộ công chức, cán bộ là người đứng đầu chưa ý thức hết trách nhiệm. Vấn đề sợ trách nhiệm, đùn đẩy trách nhiệm là có, dẫn đến không giải quyết đến nơi đến chốn công việc cho người dân. Nếu cứ để tình trạng này thì thành phố khó phát triển, khó cạnh tranh và người dân cũng khó nói là hài lòng được. Do đó, trên hết là người đứng đầu phải quan tâm đến trách nhiệm của mình, làm sao để an dân trên lĩnh vực mình phụ trách”.

Tại hội nghị, bà Nguyễn Thị Lệ - Trưởng Ban Dân vận Thành ủy cũng triển khai Kết luận số 114 của Ban Bí thư về nâng cao hiệu quả công tác dân vận của cơ quan cấp nhà nước.