Kiều bào TPHCM họp mặt mừng 75 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9

(VOH) - Nhân dịp này, Ủy ban về Người Việt Nam ở nước ngoài cũng phát động cuộc thi viết có chủ đề “Hành trình 15 năm – Trại hè Thanh Thiếu niên kiều bào đồng hành với Tuổi trẻ Thành phố”.

Sáng nay 28/08, tại Bảo tàng Hồ Chí Minh chi nhánh Thành phố Hồ Chí Minh, Ủy ban về Người Việt Nam ở nước ngoài TPHCM tổ chức họp mặt đại diện kiều bào chào mừng 75 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

Các đại biểu đã dâng hương tưởng niệm tri ân Chủ tịch Hồ Chí Minh và ôn lại truyền thống cách mạng, lịch sử hào hùng của dân tộc, hiểu rõ hơn về cuộc đời, sự nghiệp cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Qua đó nâng cao tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc, kêu gọi, vận động bà con kiều bào tích cực hướng về Tổ quốc, tham gia đóng góp vào sự nghiệp xây dựng, bảo vệ và phát triển Thành phố Hồ Chí Minh văn minh, hiện đại, nghĩa tình.

Các đại biểu tham dự buổi họp mặt

Tại buổi lễ, ông Phùng Công Dũng, Chủ nhiệm Ủy ban về Người Việt Nam ở nước ngoài khẳng định, Đảng và Nhà nước ta luôn coi kiều bào là một bộ phận không tách rời, là nguồn lực của cộng đồng dân tộc Việt Nam, là nhân tố quan trọng góp phần tăng cường quan hệ hợp tác, hữu nghị giữa nước ta với các nước; đồng thời mong muốn người Việt Nam ở nước ngoài nâng cao tinh thần tự hào dân tộc, giữ gìn bản sắc văn hóa và truyền thống dân tộc Việt Nam, đoàn kết thương yêu nhau, giúp đỡ lẫn nhau, giữ mối quan hệ gắn bó với gia đình, yêu quê hương, góp phần xây dựng đất nước.

Trong những năm qua, kiều bào ta ở nước ngoài tiếp tục có nhiều đóng góp thiết thực đã góp phần phát huy nguồn lực của mình ngày càng nhiều hơn trong quá trình xây dựng và phát triển Thành phố trên nhiều lĩnh vực: giáo dục – đào tạo, khoa học – công nghệ, chuyển giao công nghệ, sản xuất kinh doanh. 

Trong thời gian tới, Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài Thành phố Hồ Chí Minh sẽ tiếp tục phát huy hơn  nữa những thành tích đã đạt được trong công tác kết nối, thu hút và phát huy nguồn lực của kiều bào tham gia các chương trình kinh tế-xã hội trọng điểm của Thành phố ; đẩy mạnh các chương trình kết nối, lắng  nghe và đón nhận góp ý, hiến kế, tình cảm, tâm huyết của kiều bào góp phần xây dựng, bảo vệ và phát triển Thành phố Hồ Chí Minh sáng tạo, đi đầu, cùng cả nước, vì cả nước.    

Nhân dịp này, Ủy ban về Người Việt Nam ở nước ngoài cũng phát động cuộc thi viết có chủ đề: “Hành trình 15 năm – Trại hè Thanh Thiếu niên kiều bào đồng hành với Tuổi trẻ Thành phố” thay cho chương trình Trại hè truyền thống bị tạm ngưng do ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Cuộc thi là cơ hội để các thanh, thiếu niên kiều bào, du học sinh sinh sống, học tập và làm việc tại nước ngoài hoặc đang ở trong nước; các trại sinh đã từng tham gia các kỳ Trại hè do Ủy ban về Người Việt Nam ở nước ngoài Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức và các cán bộ, nhân viên làm công tác kiều bào Thành phố nói lên những cảm xúc, kỷ niệm qua 14 lần tổ chức Trại hè Thanh Thiếu niên kiều bào và Tuổi trẻ Thành phố.        

Cuộc thi không chỉ tạo môi trường thuận lợi giúp thanh thiếu niên kiều bào tăng cường khả năng trau dồi, nâng cao năng lực thực hành Tiếng Việt mà còn là lời khẳng định tình yêu quê hương đất nước, biển đảo thân yêu của Tổ quốc; niềm tự hào của thế hệ trẻ kiều bào đối với những thành tựu trong sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước.       

Thời gian tiếp nhận bài thi từ nay đến ngày 31/10/2020. Các tác phẩm đạt giải sẽ được Ủy ban về Người Việt Nam ở nước ngoài sử dụng cho Kỷ yếu “Hành trình 15 năm- Trại hè Thanh Thiếu niên kiều bào đồng hành với tuổi trẻ Thành phố Hồ Chí Minh”.

Minh Hiệp