Ký kết hợp tác xúc tiến giao lưu thành phố thông minh

(VOH) - Hội Tin học TPHCM đã tiến hành ký kết với Hiệp Hội Thương mại đối ngoại Đài Loan về xúc tiến giao lưu thành phố thông minh Đài-Việt. 

Buổi ký kết diễn ra chiều 27/7, trong khuôn khổ chuỗi sự kiện triển lãm TAIWAN  EXPO 2018 diễn ra tại TPHCM,

Theo đó, hai hiệp hội sẽ cùng hợp tác chia sẻ những công nghệ, kinh nghiệm và các giải pháp ứng dụng về thành phố thông minh và thúc đẩy cơ hội kinh doanh trong lĩnh vực thành phố thông minh. 

Hai bên tiến hành ký kết hợp tác

Ông Vũ Anh Tuấn, Tổng thư ký Hội Tin học TP HCM cho biết, công nghiệp phần mềm của Việt Nam đang trong tư thế sẵn sàng trở thành thung lũng Silicon của Châu Á. Riêng TPHCM nổi lên như là một thành phố về khởi nghiệp. Vì vậy, dựa vào kinh nghiệm phát triển nhiều năm về thành phố thông minh tại Đài Loan, trong tương lai Đài Loan và TPHCM có thể song phương tăng cường hợp tác, ứng dụng nền tảng công nghệ thông tin trong các lĩnh vực nông nghiệp, giáo dục, gia đình, y tế, bán lẻ và giao thông...

Và việc hợp tác này còn góp phần cho sản phẩm công nghệ của 2 địa phương khai thác thị trường tiềm năng, mở ra hướng mới giúp TPHCM thực hiện thành công thành phố thông minh trong tương lai./.