Kỷ niệm 120 năm Quốc khánh nước Cộng hòa Philippines

(VOH) - Chiều 19/6, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị và Hội hữu nghị Việt Nam – Philippines tổ chức Lễ kỷ niệm 120 năm Quốc khánh nước Cộng hòa Philippines (12/6/1898 – 12/6/2018).

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, bà Nguyễn Thị Hồng Xuân, Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam – Đông Nam Á bày tỏ vui mừng trước những thành tựu mà nhân dân Philippines đã đạt được trên mọi lĩnh vực, góp phần nâng cao vị thế của Philippines trong khu vực và trên thế giới.

Trong những năm qua, hai nước Việt Nam – Philipines không ngừng hợp tác phát triển kinh tế, văn hóa, thương mại, giáo dục và thúc đẩy tăng cường tình đoàn kết, duy trì vai trò trung tâm của Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á.

Trong mối quan hệ đó, giữa TPHCM và Philipines cũng có những bước phát triển vượt bậc. TPHCM có nhiều chương trình hợp tác về thương mại, giáo dục, văn hóa, du lịch được ký kết và đem lại hiệu quả cao.

Các đại biểu tặng quà chúc mừng kỷ niệm 120 năm Ngày độc lập Cộng hòa Philippines.

Ông Noel Servigon, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Philippines tại Việt Nam cho rằng, hiện hai nước vẫn còn nhiều tiềm năng cho việc thúc đẩy nhiều hoạt động hợp tác hơn nữa. Với vai trò là cầu nối hữu nghị và hợp tác giữa nhân dân hai nước, Hội hữu nghị Việt Nam – Đông Nam Á cần tăng cường xây dựng và triển khai các hoạt động, góp phần tăng cường quan hệ hợp tác giữa nhân dân hai nước, đặc biệt trong lĩnh vực kinh tế - thương mại, đầu tư và giáo dục – đào tạo.