Kỷ niệm Ngày Hindi Thế giới ở TPHCM

(VOH) - Ngày 8/3, Tổng Lãnh Sự Quán Ấn Độ phối hợp cùng trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TPHCM tổ chức lễ kỷ niệm Ngày Hindi Thế giới. Đây là hoạt động nhằm tôn vinh vai trò quan trọng của tiếng Hindi, một trong những ngôn ngữ được sử dụng nhiều nhất trên thế giới, đó là ngôn ngữ của thơ ca, ngôn ngữ của giao tiếp văn hóa, thương mại.

Sự kiện được tổ chức tại trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn là một buổi trình diễn về văn hoá, ẩm thực và trình chiếu các bộ phim Ấn Độ.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, bà Smita Pant- Tổng Lãnh sự Ấn Độ, cảm ơn trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn về vai trò trong việc thúc đẩy sự phổ biến của văn hoá Ấn Độ và việc sử dụng tiếng Hindi, là cầu nối trong việc củng cố các mối liên kết về văn hóa và giữa nhân dân hai nước.

Trước đây, Đại sứ Ấn Độ đã trao 3.100 USD cho trường để mua sắm 100 quyển từ điển Việt - Ấn và trường cũng đã tiến hành biên soạn chuyên khảo tựa đề Các giá trị Ấn Độ ở Đông Nam Á, mô tả các liên kết văn minh lâu đời giữa Ấn Độ và khu vực ASEAN. Triết học Vệ Đà của Ấn Độ cũng đã được xuất bản bằng Tiếng Việt.

Từ năm 2000, trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn đã mở Ngành Ấn Độ Học, thuộc Khoa Đông Phương và tiếng Hindi được giảng dạy như một môn học với hơn 300 sinh viên của Ngành đã theo học tiếng Hindi.