Kỷ niệm Ngày truyền thống công tác dân vận của Đảng và tuyên dương điển hình “Dân vận khéo” năm 2020

(VOH) - Ban Dân vận Thành ủy tổ chức lễ kỷ niệm 90 năm Ngày truyền thống công tác dân vận của Đảng, trao tặng kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Dân vận” và tuyên dương điển hình “Dân vận khéo” năm 2020.

Sáng nay (4/11), Ban Dân vận Thành ủy tổ chức lễ kỷ niệm 90 năm Ngày truyền thống công tác dân vận của Đảng (15/10/1930 – 15/10/2020), trao tặng kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Dân vận” và tuyên dương điển hình “Dân vận khéo” năm 2020.

dân vận khéo
Trao tặng kỷ niệm chương cho điển hình dân vận khéo

90 năm qua với quan điểm xuyên suốt “cách mạng là sự nghiệp của quần chúng Nhân dân”, công tác dân vận luôn là bộ phận quan trọng trong công tác xây dựng Đảng, góp phần xứng đáng vào sự nghiệp cách mạng, bảo đảm sự lãnh đạo của Đảng, củng cố, tăng cường gắn bó mật thiết Đảng với Nhân dân.

Hòa cùng dòng chảy 90 năm, TPHCM đã nỗ lực không ngừng để giữ gìn, tiếp nối nhiệm vụ công tác dân vận của Thành ủy trên những chặng đường qua.

Phát biểu ôn lại truyền thống Dân vận, Trưởng ban Dân vận Thành ủy Nguyễn Hữu Hiệp nhấn mạnh, công tác dân vận và phong trào thi đua “Dân vận khéo” của thành phố đạt được trong những năm qua rất đáng tự hào, kết quả đạt được là công sức, tâm huyết, ý chí, sự sáng tạo, quyết tâm của cả hệ thống chính trị, của nhiều thế hệ đi trước và của những điển hình “Dân vận khéo” hơn 10 năm qua.

Để tiếp tục giữ vững và phát huy những kết quả đạt được trong công tác dân vận của thành phố, Trưởng ban Dân vận Thành ủy Nguyễn Hữu Hiệp cho biết, sẽ xây dựng và ban hành chương trình hành động của Thành ủy thực hiện nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XI về công tác dân vận theo hướng ngành Dân vận tham mưu để cả hệ thống chính trị cùng làm, vận động người dân thành phố đồng hành, chung tay, chia sẻ và tích cực tham gia. Tiếp tục phát động phong trào Thi đua Dân vận khéo trong năm 2021 với nội dung “5 không” đã được Đại hội XI đưa vào nghị quyết với trọng tâm là góp phần nâng cao an sinh và bảo đảm an toàn cho chất lượng cuộc sống của người dân ngày càng tốt hơn.

“Với quyết tâm chính trị cao, khát vọng vươn lên mạnh mẽ và bề dày truyền thống đoàn kết, năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm được vun trồng, bồi đắp qua nhiều thế hệ, tôi tin tưởng rằng, công tác dân vận và phong trào thi đua “Dân vận khéo” của TPHCM sẽ đạt được những kết quả mới, bước tiến mới đóng góp ngày càng tích cực vào sự nghiệp xây dựng, phát triển và bảo vệ thành phố” – ông Hiệp chia sẻ.

Chia sẻ về công tác làm dân vận tại đơn vị trong thời gian qua, ông Ngô Minh Hải - Phó Bí thư Thành Đoàn - điển hình Dân vận khéo cho biết: “Thời gian qua Thành Đoàn phát huy thế mạnh của mình trong các phong trào tình nguyện, trong hoạt động sáng tạo và trong các hoạt động để giúp đỡ và đồng hành cùng thanh niên để trong quá trình thanh niên rèn luyện, có sự giúp đỡ đồng hành của các mạnh thường quân và sự tham gia tích cực của chính các bạn thanh niên".

dân vận khéo
Bà Nguyễn Thị Lệ - Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân Thành phố phát biểu

Để công tác dân vận trong thời gian tới đạt kết quả cao hơn nữa; nâng cao chất lượng phong trào thi đua “Dân vận khéo”, thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XI, bà Nguyễn Thị Lệ - Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân Thành phố đề nghị các cấp ủy đảng và hệ thống chính trị - xã hội lãnh đạo quán triệt, nâng cao hơn nữa nhận thức, trách nhiệm trong việc phát huy dân chủ và sức mạnh đoàn kết dân tộc, tạo sự thống nhất trong toàn Đảng bộ và đồng thuận của nhân dân nhằm thực hiện thắng lợi nghị quyết Đại hội Đảng bộ Thành phố lần thứ XI nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đồng thời, lãnh đạo tổ chức các hình thức tiếp cận linh hoạt, phù hợp để nắm bắt kịp thời tình hình nhân dân; Tập trung nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác dân vận của các cơ quan nhà nước; Tiếp tục tham mưu Ban Thường vụ Thành ủy đẩy mạnh phong trào thi đua “Dân vận khéo” sâu rộng và thiết thực hơn.

Theo bà Lệ: “Kỷ niệm 90 năm ngày truyền thống công tác dân vận của Đảng, chúng ta cùng suy ngẫm lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh càng thấy rõ vai trò, vị trí quan trọng mà Đảng đã tin tưởng giao cho công tác dân vận. Rất mong đội ngũ dân vận luôn ghi sâu và thực hiện tốt phong cách “tin dân, trọng dân, hiểu dân, học dân, dựa vào dân, có trách nhiệm với dân” của Bác Hồ kính yêu, tiếp tục phát huy sự nhiệt tình, tâm huyết, tiếp tục mang đến nguồn sức mạnh to lớn cùng với nhân dân đóng góp vào sự nghiệp xây dựng, bảo vệ và phát triển Thành phố, phấn đấu vì mục tiêu, nhiệm vụ Đại hội Đảng bộ Thành phố lần thứ XI đề ra “vì cả nước, cùng cả nước, vì hạnh phúc của nhân dân”.

Kỷ niệm 90 năm Ngày truyền thống công tác dân vận của Đảng, Ban dân vận Trung ương quyết định trao tặng kỷ niệm chương cho 60 cá nhân có thành tích xuất sắc đóng góp vào công tác dân vận của Đảng. Ban Dân vận Thành ủy tuyên dương 90 cán bộ dân vận tiêu biểu thành phố giai đoạn 2016 – 2020.