Làm rõ thông tin về dự án Trường Tiểu học Trần Văn Kiểu quận 6 đầu tư kinh phí lớn nhưng bị bỏ hoang

(VOH) - Hiện UBND quận đã báo cáo đề xuất UBND TP, Sở Xây dựng, sau khi có ý kiến chính thức, quận sẽ tiến hành theo nội dung chỉ đạo của Thành phố

Làm rõ thông tin về dự án Trường Tiểu học Trần Văn Kiểu, tại phường 10, quận 6, TPHCM được đầu tư với kinh phí khoảng 19 tỷ đồng, nhưng chỉ sau 4 năm đưa vào sử dụng, ngôi trường này nhanh chóng xuống cấp và bị bỏ hoang suốt 10 năm nay, ông Lê Tấn An – Phó Chủ tịch UBND quận 6 cho biết, công trình này sau khi được đầu tư cải tạo, đưa vào sử dụng, hệ chịu lực và hệ bao che “có vấn đề”.

UBND quận đã chỉ đạo chủ đầu tư sửa chữa, nâng cấp cải tạo hai lần với tổng kinh phí hơn 6,4 triệu đồng, đồng thời yêu cầu kiểm định lại. Sau khi kiểm định nhận thấy phần lún sụt có giảm nhưng tình trạng nghiên lún của công trình vẫn còn. Do đó, quận cũng đã báo cáo Ban thường vụ Thành ủy, UBND TP, Sở Xây dựng đề xuất giải pháp: tổ chức tháo dỡ để kêu gọi xã hội hóa, xử lý trách nhiệm các bên có liên quan.

Ngày 9/3/2018, Sở Xây dựng có văn bản báo cáo UBND Thành phố đề xuất các phương án: Không khắc phục mà tháo dỡ một phần hoặc toàn bộ công trình; đầu tư xây dựng lại theo hình thức đối tác công tư PPP.

Trường tiểu học Trần Văn Kiểu (tên cũ là Phú Định) được đưa vào sử dụng tháng 9/2004, kinh phí xây dựng gần 20 tỷ đồng. (Ảnh: Vnexpress)

UBND quận đã chỉ đạo chủ đầu tư sửa chữa, nâng cấp cải tạo hai lần với tổng kinh phí hơn 6,4 triệu đồng, đồng thời yêu cầu kiểm định lại. Sau khi kiểm định nhận thấy phần lún sụt có giảm nhưng tình trạng nghiên lún của công trình vẫn còn. Do đó, quận cũng đã báo cáo Ban thường vụ Thành ủy, UBND, Sở Xây dựng đề xuất giải pháp: tổ chức tháo dỡ để kêu gọi xã hội hóa, xử lý trách nhiệm các bên có liên quan.

Trường tiểu học Trần Văn Kiểu. Ảnh: Dân trí

“Đối với quận 6, thuê đơn vị tư vấn để kiểm định các hạng mục đã hư hỏng, tháo dỡ, xác định trách nhiệm các bên liên quan để xử lý. Sau khi kiểm định, xác định phần hư hỏng để tập trung đầu tư trở lại theo hình thức PPP, quận cũng sẽ tìm kiếm nhà đầu tư theo hình thức này. Hiện UBND quận đã báo cáo đề xuất UBND TP, Sở Xây dựng, sau khi có ý kiến chính thức, quận sẽ tiến hành theo nội dung chỉ đạo của Thành phố”, ông An cho biết thêm.