Lãnh đạo Quận 11 thăm, tặng quà gia đình chính sách tại xã Mỹ Hạnh Nam, Đức Hòa, Long An

VOH) – Trong buổi thăm và tặng quà cho gia đình chính sách tại huyện Đức Hòa (Long An) sáng 26/7, đoàn lãnh đạo Quận 11 đã trao tặng 35 phần quà với mỗi phần quà trị giá 500 ngàn đồng.

Sáng 26/7, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Quận 11 Nguyễn Tăng Minh và Phó Chủ tịch UBND Quận 11 Nguyễn Trần Bình làm trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà 35 gia đình chính sách tiêu biểu tại Khu di tích Giồng Dứa (xã Mỹ Hạnh Nam, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An).

Khu di tích lịch sử Căn cứ Liên quận 5,6,7,8 và Ban Hoa vận, Ban Công vận thuộc Khu ủy Sài Gòn – Chợ Lớn – Gia Định (gọi tắt là Khu di tích Giồng Dứa). Khu di tích Giồng Dứa, xã Mỹ Hạnh, quận Đức Hòa (nay thuộc ấp Giồng Lớn, xã Mỹ Hạnh Nam, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An) có diện tích 1.050m vuông . Công trình có các hạng mục như Nhà Ban Hoa vận, Ban Công vận, nhà kho, bia đá, cổng, hàng rào,… Từ năm 1961-1964, khu di tích là căn cứ Liên quận 5,6,7,8 và Ban Hoa vận, Ban Công vận thuộc Khu ủy Sài Gòn – Chợ Lớn – Gia Định. Đây là nơi quân, dân ta và nhiều đồng chí lãnh đạo trú đóng, tổ chức đào tạo, xây dựng lực lượng cho phong trào cách mạng nội thành trong hoàn cảnh cách mạng miền Nam còn nhiều gian khổ. Khu di tích Giồng Dứa đã được xếp hạng Di tích Lịch sử - Văn hóa  cấp tỉnh thuộc đơn vị huyện Đức Hòa theo Quyềt định số 2683/QĐ- UBND ngày 23/8/2012. 

Trước 1958 quận 11 thuộc địa phận của quận 4 và quận 7. Đến 1959, quận 11 thuộc về phần đất của quận 5 và quận 6. Ngày 23-7-1969 chính quyền Sai Gòn đã chính thức ra sắc lệnh 73 thành lập Quận 11. Kết quả là Quận 11 được kết thành bởi những phần đất của quận 5 và quận 6. Đặc biệt, nơi đây năm 1937 đã hình thành những chi bộ Đảng đầu tiên của Đảng bộ Sài Gòn - Gia Định dưới sự lãnh đạo của Đảng, cũng từ đây đông đảo các tầng lớp nhân dân đã phát huy truyền thống yêu nước, tinh thần độc lập dân tộc đã liên tục giành được những thắng lợi lớn góp phần xứng đáng vào công cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.

 “Liên quận 5,6,7,8 và Ban Hoa vận, Ban Công vận thuộc Khu ủy Sài Gòn – Chợ Lớn – Gia Định” trong đó có một phần máu thịt của Quận 11, chính vì vậy, hàng năm, lãnh đạo Quận 11 vào các dịp lễ tết, kỷ niệm ngày Thương binh liệt sĩ, lãnh đạo Quận 11 đều tổ chức đoàn cán bộ đến thăm, tặng quà gia đình chính sách tại xã Mỹ Hạnh Nam, Huyện Đức Hòa, tỉnh Long An nhằm thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”.

Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và lãnh đạo Quận ủy – HĐND – UBND Quận 11 đã đến thăm, tặng quà các gia đình chính sách tiêu biểu tại xã Mỹ Hạnh Nam, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An.

Tham dự lễ dâng hương và trao quà cho gia đình chính sách có các đồng chí: Trương Tấn Sang, Nguyên Chủ tịch nước; Dương Công Khanh, Trưởng Ban liên lạc Đồng hương huyện Đức Hòa; Huỳnh Thành Lập, nguyên UVTV Thành ủy, nguyên Phó chủ tịch HĐND TPHCM; Nguyễn Tăng Minh, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Quận 11; Huỳnh Kim Tuấn, UVTV, Trưởng Ban Tổ chức Quận ủy Quận 11; Nguyễn Trần Bình, UVTV, Phó Chủ tịch UBND Quận 11; Đỗ Văn Minh (Hai A), nguyên Bí thư Quận ủy Quận 8, chánh văn phòng Cánh Tây Nam Sài Gòn – Chợ Lớn – Gia Định; Lưu Kim Hoa, Ban Hoa vận TPHCM; Võ Thanh Liêm, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND Huyện Đức Hòa; Liêu Văn Bùng, Huyện ủy viên, Phó chủ tịch UBND Huyện Đức Hòa.

Phát biểu tại buổi lễ, nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang bày tỏ lòng trân trọng tri ân về những nghĩa tình đối với những gia đình có công nuôi giấu, giúp đỡ cách mạng trong thời kỳ kháng chiến, đồng thời bày tỏ sự trân trọng ghi nhận đối với sự quan tâm của Ban hoa vận TPHCM, lãnh đạo Quận 11 đối với các gia đình chính sách của địa phương trong thời gian qua góp phần động viên rất lớn cho các gia đình chính sách tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, ổn định và phát triển kinh tế, tiếp tục là tấm gương sáng cho cac thế hệ hôm nay và mai sau noi theo.

Dịp này, đoàn Quận 11 đã trao tặng 35 phần quà cho gia đình chính sách, với mỗi phần quà trị giá 500 ngàn đồng. Tuy giá trị vật chất không lớn nhưng thể hiện sự quan tâm, tấm lòng của Quận 11 luôn tri ân đối với những đóng góp của các gia đình chính sách, có công cách mạng, những hộ gia đình khó khăn... đóng góp thiết thực cho công tác an sinh xã hội của xã Mỹ Hạnh Nam, Huyện Đức Hòa, tỉnh Long An.

TPHCM – 73 năm lan tỏa nghĩa tình - Cùng với cả nước, 73 năm qua, TPHCM đã không quên công ơn của các thế hệ đi trước, luôn nhắc nhở các thế hệ con cháu phải chăm lo chu đáo cho người có công với lòng biết ơn vô hạn.

Nhiệm kỳ 2020 - 2025, phấn đấu tăng thu nhập cho CBVC - Người lao động TNXP 6%/năm - Sáng 25/7, khai mạc Đại hội Đại biểu Đảng bộ Lực lượng Thanh niên xung phong TPHCM lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025.