Lãnh đạo Thành phố Hồ Chí Minh tiếp Công chúa kế vị Thụy Điển

(VOH) - Chiều 8/5, tại Ủy ban nhân dân Thành phố, Chủ tịch Ủy ban nhân dân TPHCM Nguyễn Thành Phong đã tiếp Công chúa kế vị Thụy Điển Victoria Ingrid Alice Désiree đang thăm chính thức Việt Nam.

Chào mừng Công chúa, Phu quân và đoàn đại biểu cấp cao của Thụy Điển thăm đến thăm Thành phố Hồ Chí Minh, nhân dịp kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao hai nước, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong cho biết: kim ngạch thương mại hai chiều giữa Thành phố và Thụy Điển đạt 170 triệu đô la Mỹ, hiện có 32 dự án đầu tư tại Thành phố với số vốn đầu tư  khoảng 300 triệu đô la, nhiều công ty lớn của Thụy Điển đã có mặt Thành phố.

Ông Nguyễn Thành Phong bày tỏ mong muốn qua chuyến thăm của Công chúa và đoàn doanh nghiệp Thụy Điển sẽ tạo cơ hội để hai bên thúc đẩy hợp tác trên nhiều lĩnh vực, nhất là lĩnh vực môi trường và xử lý nước thải.

Lãnh đạo Thành phố Hồ Chí Minh tiếp Công chúa kế vị Thụy Điển

Chủ tịch Nguyễn Thành Phong tiếp Công chúa kế vị Thụy Điển Victoria Ingrid Alice Désiree 

Công chúa kế vị Thụy Điển cho biết: trong chuyến thăm lần này có phái đoàn chuyên gia thương mại với mong muốn mở rộng quan hệ hợp tác kinh doanh với Thành phố Hồ Chí Minh. Công chúa Thụy Điển cũng cho rằng Thụy Điển và Thành phố có nhiều điểm giống nhau về cơ hội và thách thức, do vậy chuyến thăm là cơ hội để làm sâu sắc hơn quan hệ hợp tác hai bên.