Lãnh đạo thành phố tiếp tân chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Nhật Bản

(VOH) - Chiều 19/5, phó chủ tịch UBND TPHCM Tất Thành Cang đã tiếp ông Tsutomu Sakagami, Tổng Giám đốc công ty Marubeni Vietnam Company Limited, tân chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Nhật Bản tại TP.HCM, đến chào ra mắt.

Phó Chủ tịch UBND TP Tất Thành Cang (phải) tiếp ông Tsutomu Sakagami. Ảnh: Thanh Hùng

Ông Tsutomu Sakagami cho biết, Hiệp hội có 773 doanh nghiệp Nhật Bản đăng ký là thành viên. Vai trò của Hiệp hội là hỗ trợ cho các doanh nghiệp Nhật Bản về môi trường đầu tư ở nước sở tại. Hàng năm, Hiệp hội và UBND TP.HCM phối hợp tổ chức hội nghị bàn tròn, qua đó giải đáp những thắc mắc, khó khăn cho các doanh nghiệp, tạo thuận lợi trong hoạt động đầu tư tại TP.HCM. Năm nay, hội nghị bàn tròn dự kiến sẽ tổ chức vào tháng 11.

Ông Tất Thành Cang nhận định mối quan hệ hữu nghị hợp tác giữa Chính phủ hai nước trong thời gian qua phát triển toàn diện. Trong năm qua, TP.HCM đã tiếp rất nhiều đoàn lãnh đạo từ các vùng công nghiệp Nhật Bản.

Năm 2014, qua đánh giá của các nhà đầu tư, năng lực cạnh tranh của thành phố đứng hàng thứ 4 cả nước. Lãnh đạo thành phố luôn tạo môi trường thuận lợi nhất cho các doanh nghiệp triển khai hoạt động đầu tư, kinh doanh hiệu quả. Phó Chủ tịch UBND TP khẳng định, vai trò của Hiệp hội rất quan trọng trong việc là cầu nối để thành phố lắng nghe được nhu cầu, nguyện vọng của các nhà đầu tư Nhật Bản.