Lãnh đạo Thành phố viếng Cố Tổng thống nước Cộng Hòa Ấn Độ

(VOH) - Ngày 3/9, Đoàn Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị (HUFO) và Hội hữu nghị Việt Nam - Ấn Độ TPHCM đã đến trụ sở Tổng Lãnh sự quán Ấn Độ viếng ông Pranab Mukherjee - Cố Tổng thống nước Cộng Hòa Ấn Độ

Thay mặt Hội Hữu nghị Việt Nam - Ấn Độ TPHCM, bà Hồ Thị Trinh Anh – Phó Chủ tịch Hội đã viết sổ tang bày tỏ lòng thương tiếc và gửi lời chia buồn sâu sắc đến gia đình cố Tổng thống Pranab Mukherjee, Chính phủ và Nhân dân Ấn Độ.

Lãnh đạo Thành phố viếng  Cố Tổng thống nước Cộng Hòa Ấn Độ
Bà Hồ Thị Trinh Anh Phó Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam - Ấn Độ TPHCM viết sổ tang chia buồn 

Ông Pranab Mukherjee sinh ngày 11 tháng 12 năm 1935 trong một gia đình có truyền thống chính trị tại Tây Bengal. Năm 1963, ông nhận hàm Phó Giáo sư giảng dạy tại khoa Chính trị học, Đại học Vidyanagar, Kolkata.

Trong những năm công tác kéo dài hơn 5 thập kỷ trong chính phủ Ấn Độ, ông Pranab Mukherjee từng giữ nhiều vị trí quan trọng trong nội các dưới thời 3 Tổng thống, trong đó có cương vị Bộ trưởng Bộ Ngoại giao. Trong giai đoạn này, ông đã thực hiện tầm nhìn “Hướng về phương Đông” được Tổng thống Narasimha Rao khởi xướng lúc bấy giờ và mở rộng quan hệ với ASEAN. 

Trong thời gian đảm nhiệm vị trí Tổng thống Ấn Độ giai đoạn 2012-2017, ông Pranab Mukherjee thăm cấp Nhà nước Việt Nam vào tháng 9/2014.

Ông đã qua đời ở tuổi 85 vào ngày 31/8, sau một thời gian dài lâm bệnh nặng.

Minh Hiệp