Lãnh đạo TPHCM chúc mừng Tòa Tổng Giám mục Tổng giáo phận Thành phố nhân lễ Giáng sinh 2020

(VOH) - Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên đến thăm và chúc mừng Tòa Tổng Giám mục Tổng giáo phận Thành phố nhân lễ Giáng sinh 2020.

Sáng nay (21/12), Đoàn lãnh đạo thành phố do Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên làm Trưởng đoàn đến thăm và chúc mừng Tòa Tổng Giám mục Tổng giáo phận Thành phố, Giám mục Nguyễn Năng và Giám mục phụ tá Nguyễn Anh Tuấn nhân lễ Giáng sinh năm 2020 và Tết dương lịch năm 2021. 

Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên
Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên chúc mừng Tòa Tổng Giám mục Tổng giáo phận TPHCM nhân Giáng sinh 2020 

Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên chia sẻ, năm 2020 là một năm đất nước có nhiều sự kiện mang tính chất lịch sử. Ngoài những sự kiện mang tính lịch sử, có những sự việc tác động gây ra hậu quả lớn đối với nền kinh tế, tác động đến xã hội, đời sống nhân dân.

Bí thư Nguyễn Văn nên nhấn mạnh: “Dưới sự đoàn kết, chung sức chung lòng của khối đại đoàn kết thống nhất của Việt Nam, chúng ta đã vượt qua chặng đường cực kỳ khó khăn. Chúng ta ngăn chặn kịp mà không để lại hậu quả lớn. Thành công của chúng ta rất đáng mừng, cũng được thế giới ghi nhận, đánh giá cao sự đoàn kết thống nhất, đồng tâm hiệp lực của chúng ta. Trong sự đồng tâm hiệp lực đấy, có sự đóng góp của các tôn giáo”.

Tại buổi thăm hỏi và chúc mừng, Ủy ban nhân dân thành phố đã trao quyết định giao tặng 05 cơ sở có liên quan Công giáo đến Tòa Tổng Giám mục thành phố.

Đáp từ sự quan tâm, chúc mừng của lãnh đạo thành phố, Tổng Giám mục Nguyễn Năng bày tỏ sự trân trọng và sự chúc mừng của lãnh đạo thành phố đã cùng chia sẻ niềm vui Giáng sinh.

Trong năm qua, nhân dân Việt Nam và toàn thế giới đã gánh chịu nhiều hậu quả khó khăn. Trong cương vị của tôn giáo, trong khả năng phạm vi của mình đã kêu gọi sự chung tay để thực hiện các biện pháp phòng chống hỗ trợ, đặc biệt là việc chung tay giúp đỡ những người nghèo ngay từ khi nạn dịch Covid-19 xảy ra hay trong đợt lũ lụt vừa qua, các giáo xứ, các dòng tu, các cá nhân… đã có nhiều đóng góp để hỗ trợ cho đồng bào miền Trung.