Lãnh đạo TPHCM dâng hoa, dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ

(VOH) - Trưa 20/11, đoàn đại biểu thành phố do Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên làm trưởng đoàn đã đến viếng Đền Tưởng niệm liệt sĩ Bến Dược, huyện Củ Chi.

Đoàn đại biểu Thành ủy - Hội đồng nhân dân - Ủy ban nhân dân - Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM do Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên làm trưởng đoàn đã đến viếng Đền Tưởng niệm liệt sĩ Bến Dược, huyện Củ Chi vào trưa 20/11.

Tại đây, đoàn đại biểu đã kính cẩn đặt vòng hoa và dành một phút mặc niệm tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ, những người đã hy sinh vì độc lập, tự do cho đất nước.

Lãnh đạo TPHCM dâng hoa, dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ
Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên và Đoàn đại biểu dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ.

Đền tưởng niệm liệt sĩ Bến Dược là nơi ghi danh hơn 45.600 đồng bào, chiến sĩ đã chiến đấu, hy sinh trên vùng đất Sài Gòn-Chợ Lớn-Gia Định trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc xâm lược.

Sau khi dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Đền Tưởng niệm liệt sĩ Bến Dược, đoàn đại biểu đã đến dâng hoa, dâng hương tại khu truyền thống cách mạng Sài Gòn - Chợ Lớn -Gia Định.

Các đại biểu đã dành một phút mặc niệm bày tỏ lòng biết ơn đối với sự cống hiến to lớn của các bậc tiền nhân có công lớn với Sài Gòn - Chợ Lớn - Gia Định, các đồng chí lãnh đạo xứ ủy, Trung ương cục miền Nam, Khu ủy, Thành ủy Sài Gòn - Chợ Lớn - Gia Định qua các thời kỳ.

Tiếp đó, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên cùng Đoàn cán bộ TP đã đến thăm  Mẹ Việt Nam Kiều Thị Nông, sinh năm 1936 ngụ ấp Đồng Lớn, xã Trung Lập Thượng, huyện Củ Chi và Mẹ Việt Nam Anh hùng Lê Thị Xứ, sinh năm 1928 ngụ ấp Trung Bình, xã Trung Lập Thượng, huyện Củ Chi.

Lãnh đạo TPHCM dâng hoa, dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ
Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên thăm mẹ Việt Nam Anh hùng Lê Thị Xứ có 3 người con là liệt sĩ.

Thay mặt đoàn, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên đã ân cần thăm hỏi về tình sức khỏe của Mẹ Việt Nam Kiều Thị Nông và Mẹ Việt Nam Anh hùng Lê Thị Xứ; đồng thời bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc về những cống hiến, hy sinh những người thân yêu cho Tổ quốc của hai Mẹ. Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên chúc hai mẹ luôn mạnh khỏe, trường thọ; luôn là chỗ dựa tinh thần vững chắc cho con cháu, các thế hệ trẻ hôm nay. Thăm hỏi hoàn cảnh gia đình mẹ Lê Thị Xứ có 3 người con là liệt sĩ,

Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên bày tỏ: "Tụi con có chương trình thăm, thắp nhang rồi thăm những người gia đình chính sách, thăm mẹ Việt Nam Anh hùng cũng là gia đình có công lao đóng góp cho sự nghiệp giải phóng dân tộc và bảo vệ Tổ quốc. Tụi con chúc cho mẹ luôn dồi dào sức khỏe".