Lãnh đạo TPHCM dâng hương, dâng hoa tưởng nhớ các vua Hùng

(VOH) - Sáng 6/4 (mùng 10/3 âm lịch), cùng với nhiều hoạt động của cả nước nhằm thể hiện lòng biết ơn sâu sắc và ý thức tôn vinh, ghi nhận công lao dựng nước và giữ nước của các vua Hùng và các bậc tiền nhân, Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương tại Khu Tưởng niệm các Vua Hùng, Công viên Lịch sử - Văn hóa Dân tộc, Quận 9.

Tham dự buổi lễ có nguyên Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng, nguyên Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa, nguyên Bí thư Thành ủy TPHCM Lê Thanh Hải, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Tất Thành Cang, cùng lãnh đạo các sở, ngành và hàng ngàn người dân thành phố.

Hàng nghìn người đổ về Khu tưởng niệm các Vua Hùng Công viên Lịch sử-Văn hóa Dân tộc (phường Long Bình, quận 9, TP.HCM) sáng 6/4. Ảnh: baogiaothong

Từ sáng sớm, hàng ngàn học sinh, sinh viên và đông đảo người dân thành phố đã có mặt tại Khu Tưởng niệm các Vua Hùng để tham dự lễ Giỗ Tổ Hùng Vương. Nghi thức lễ được thực hiện vô cùng trang trọng, ngoài kiệu rước lư hương, đồ lễ cúng còn có mâm quả, trà rượu, bánh chưng, bánh dày theo phong tục truyền thống. Tại đây, Ban tổ chức cũng thực hiện Lễ tế theo nghi thức cổ truyền của dân tộc. Sau lễ dâng hương của các lão thành cách mạng và lãnh đạo thành phố, người dân cũng xếp hàng từng dòng người dâng hương tại đền thờ Vua Hùng một cách trật tự và trang nghiêm.

Cũng trong khuôn khổ các hoạt động chào mừng ngày Giỗ Tổ Hùng Vương, ban quản lý Công viên Lịch sử - Văn hóa dân tộc phối hợp với các đơn vị tổ chức Hội trại truyền thống "Tự hào nòi giống Tiên Rồng” lần thứ 9 với hơn 1.000 sinh viên các trường tham dự; hội sách, trò chơi dân gian, biểu diễn võ cổ truyền, thư - họa Việt, ẩm thực, ca múa nhạc và các hoạt động nghệ thuật truyền thống như múa rối nước, biểu diễn lân sư rồng, đờn ca tài tử, quan họ Bắc Ninh.